Chủ nhật, 19/05/2024 19:48 (GMT+7)
Thứ hai, 13/09/2021 07:27 (GMT+7)

TP.HCM: Sau ngày 15/9 sẽ nới lỏng giãn cách xã hội

Theo dõi KTMT trên

Một số khu vực trên địa bàn TP.HCM như huyện Cần Giờ, Củ Chi... có thể sẽ được nới lỏng giãn cách xã hội do cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Tối ngày 12/9, trong chương trình tọa đàm kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, sau ngày 15/9, một số nơi trên địa bàn thành phố vẫn áp dụng các biện pháp giãn cách với tinh thần chỉ thị 16+ và một số nơi dịch bệnh ổn định hơn như Cần Giờ, Củ Chi... có thể áp dụng chỉ thị 16- hoặc chỉ thị 15+.

Trước đó, huyện Cần Giờ, Củ Chi và quận 7, TP.HCM về cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19 theo các tiêu chí mà Bộ Y tế đưa ra. 

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng sẽ nghiên cứu thêm về việc cấp "thẻ xanh", "thẻ vàng" hoặc hình thức tương tự để tạo điều kiện cho các đối tượng an toàn được mở rộng hoạt động hơn trước. 

TP.HCM: Sau ngày 15/9 sẽ nới lỏng giãn cách xã hội - Ảnh 1
TP.HCM nới lỏng giãn cách gắn với đảm bảo an toàn sức khỏe người dân.

Một trong những tiêu chí quan trọng để có "thẻ xanh" là người dân đã tiêm 2 mũi vaccine, trong đó mũi 2 phải tiêm được ít nhất 2 tuần.

Đến ngày 12/9, TP.HCM đã tiêm khoảng 7,8 triệu mũi vaccine; Trong đó, hơn 1,3 triệu người đã tiêm 2 mũi. Tuy nhiên, phần lớn người được tiêm mũi 2 là người lớn tuổi và người có bệnh lý nền, được xếp vào nhóm có nguy cơ cao và hạn chế ra đường. Do vậy, số người dự kiến nhận được thẻ xanh không quá lớn.

Bên cạnh đó, thời gian qua, TP.HCM cùng Bộ Y tế và Bộ TT&TT phối hợp đồng bộ dữ liệu, cùng cả nước sử dụng một ứng dụng duy nhất để tự động kiểm tra thông tin người dân. Người dân sẽ được tự động cấp "thẻ xanh", "thẻ vàng" nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn.

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ tham vấn thêm chuyên gia để những người dân khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ thông tin được hưởng các quyền lợi như những người khác.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sau ngày 15/9 sẽ nới lỏng giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Sáng 15/5, tại tỉnh Bolikhămxay (Lào), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bolikhămxay để đánh giá kết quả hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.