Thứ sáu, 03/05/2024 04:07 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/09/2021 08:28 (GMT+7)

TP.HCM: Người di chuyển phải khai báo y tế qua VNEID

Theo dõi KTMT trên

"Tất cả các chốt kiểm soát của TP.HCM chỉ kiểm tra qua mã QR tại 1 app duy nhất là VNEID".

Đó là thông tin được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu, Công an TP.HCM đưa ra trong cuộc họp báo chiều ngày 17/9.
Theo ông Hà, trong trường hợp app VNEID bị lỗi, người dân có thể quét mã QR để đăng nhập vào trang Sức khỏe dân cư quốc gia để khai báo y tế hoặc trình giấy đi đường để công an kiểm tra.
Về phản ánh một số doanh nghiệp kinh doanh ăn uống gặp khó khăn trong việc yêu cầu cấp giấy đi đường, ông Hà cho biết, trong ngày hôm nay (17/9), Công an TP.HCM đã ban hành công văn hướng dẫn số 3679 gửi đến công an các địa phương. 
TP.HCM: Người di chuyển phải khai báo y tế qua VNEID - Ảnh 1
Ứng dụng VNEID.
Trong đó, yêu cầu công an các địa phương tham mưu với UBND Thành phố để có hướng dẫn, tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho các doanh nghiệp được phép hoạt động. 
Công an TP.HCM cũng bổ sung hơn 15.000 giấy đi đường xuống Công an các địa phương để cung cấp cho doanh nghiệp, cá nhân.
Để kịp thời tiếp nhận, cấp giấy đi đường cho người dân, công an các địa phương được giao trực cả thứ 7, chủ nhật, giải quyết nội dung trên trong ngày cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.
Thông tin về các giải pháp sau giai đoạn giãn cách của ngành GTVT, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Phan Công Bằng cho hay, Sở đã xây dựng Bộ tiêu chí án toàn trong lĩnh vực giao thông, UBND Thành phố đã phê duyệt bộ tiêu chí này. Sở cũng chủ động xây dựng phương án quản lý giao thông sau ngày 30/9. 
Đồng thời, liên lạc với Sở GTVT các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực giao thông, vận tải.
“Còn trong giai đoạn giãn cách, mục tiêu lớn nhất của ngành là cấp phép luồng xanh qua hệ thống công nghệ thông tin. Thời gian vừa rồi, công tác này diễn ra thuận lợi, không gặp khó khăn”, ông Phan Công Bằng cho biết.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người di chuyển phải khai báo y tế qua VNEID. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.