Thứ năm, 18/04/2024 14:08 (GMT+7)
Thứ hai, 28/03/2022 17:00 (GMT+7)

TP.HCM lắng nghe góp ý phát triển kinh tế số

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo TP.HCM chủ động tổ chức diễn đàn với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai” để lắng nghe ý kiến đóng góp của chuyên gia trong và ngoài nước.

Sáng 28/3, UBND TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về chương trình diễn đàn kinh tế TP.HCM (HEF) năm 2022. Phát biểu tại chương trình, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban tổ chức HEF năm 2022 cho biết, đây là sự kiện quốc tế thường niên do thành phố chủ trì tổ chức nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung; Các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

Qua diễn đàn, TP.HCM có thể tiếp thu ý kiến của các chuyên gia trong việc chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá thực trạng, triển vọng, cơ hội và thách thức đối với việc phát triển kinh tế số, góp phần tạo động lực để triển khai hiệu quả Đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, tương tác cao trong tương lai.

TP.HCM lắng nghe góp ý phát triển kinh tế số - Ảnh 1
Toàn cảnh họp báo diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2022 diễn ra sáng ngày 28/3.

Đồng thời, thông qua những trao đổi thẳng thắn, thực chất, TP.HCM có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện về hiện trạng và xu hướng phát triển đô thị sáng tạo trên thế giới, đặc biệt là những bài học kinh nghiệm và đề xuất khả thi có thể áp dụng đối với thực tiễn của thành phố.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - Nguyễn Phước Hưng, Phó ban tổ chức diễn đàn cho biết, HEF năm 2022 được tổ chức vào ngày 15/4/2022, với chủ đề “Kinh tế số: động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai”, HEF 2022 xoay quanh 4 chủ đề chính là: Bức tranh chung về chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở TPHCM, tầm nhìn và khát vọng đến năm 2030”;

Thiết kế chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế số tại TP.HCM: Định hướng 2025 và tầm nhìn 2030; Chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: Thách thức và giải pháp; Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: kinh nghiệm và bài học thành công của doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Diễn đàn là cơ hội để lãnh đạo TP.HCM trao đổi, thảo luận với các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về chuyển đổi số và kinh tế số nhằm mục đích thống nhất và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và kinh tế số; Tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn TP.HCM, giúp doanh nghiệp TP.HCM phát huy tính sáng tạo, tăng cường khả năng tiếp cận các mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả;

Bên cạnh đó tạo cơ hội để các cá nhân và tổ chức đề xuất các kiến nghị về khuôn khổ chính sách khuyến khích và quản lý phát triển kinh tế số; Phát huy vai trò các bên liên quan trong hệ sinh thái kỹ thuật/kinh tế số; góp phần đồng thời đẩy mạnh xây dựng TPH.CM thành đô thị thông minh.

Diễn đàn dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 900 đại biểu bao gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Việt Nam; Đại diện các cơ quan ngoại giao; các địa phương nước ngoài; Các định chế tài chính quốc tế (World Bank, IMF, IFC, ADB...); Các tổ chức quốc tế như WEF, OECD, các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 9 quốc gia như: Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Nhật Bản, Phần Lan, Israel, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Úc; Các chuyên gia kinh tế và kinh tế số, đại diện các quốc gia thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số; doanh nghiệp...

Ngọc Giang

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM lắng nghe góp ý phát triển kinh tế số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới