Chủ nhật, 28/04/2024 09:27 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/04/2023 07:00 (GMT+7)

TP.HCM: Khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 19

Theo dõi KTMT trên

Tối ngày 6/4, TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Du lịch với chủ đề “Tâm điểm giao thoa – Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023 là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố. Đây là sự kiện thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận – Hội tụ xanh," góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch vùng, phát triển du lịch, kinh tế của cả nước.

TP.HCM: Khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 19 - Ảnh 1
Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023 diễn ra tại công viên 23/9 với sự tham dự của các cấp lãnh đạo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định, du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế dịch vụ trọng yếu của TP.HCM, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. Quý 1 năm 2023, du lịch TP.HCM tăng tốc tích cực, khách quốc tế đến TPHCM đạt 1,04 triệu lượt, khách du lịch nội địa đạt 7,5 triệu lượt, doanh thu thu du lịch đạt 36.112 tỷ đồng, tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2022.

TP.HCM: Khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 19 - Ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại lễ khai mạc.

“Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 là sự kiện thường niên khẳng định nỗ lực sau một năm phục hồi và phát triển của ngành du lịch Thành phố, góp phần kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023. Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách.

TP.HCM mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai hoạt động liên kết, phát triển du lịch hai chiều giữa TP.HCM với các tỉnh và ngược lại ngày càng hiệu quả”, ông Dương Anh Đức cho biết.

Nhấn mạnh vai trò của ngành du lịch TP.HCM, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, TP.HCM có vị trí quan trọng, với vai trò đầu tàu ảnh hưởng lớn đến phát triển du lịch của các địa phương khác trong cả nước. Đồng thời, TP.HCM là trung tâm du lịch trọng điểm lớn nhất cả nước, thể hiện vai trò tiếp nhận, phân phối khách quốc tế và nội địa đến và đi mọi miền đất nước.

TP.HCM: Khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 19 - Ảnh 3
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao vai trò của ngành Du lịch TP.HCM.

Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh kỳ vọng, ngành du lịch TP.HCM sẽ là đơn vị tiên phong sáng tạo, thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo về phát triển du lịch của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa qua “Sản phẩm đặc sắc – Dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện, đơn giản – Giá cả cạnh tranh – Môi trường vệ sinh sạch đẹp – Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện."

Ngày hội Du lịch diễn ra xuyên suốt 4 ngày, với sự tham gia trên 150 gian hàng, 48 tỉnh thành, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023 tiếp tục giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch độc đáo, phục vụ nhu cầu du lịch trong giai đoạn cao điểm sắp tới.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới