Chủ nhật, 28/04/2024 18:04 (GMT+7)
Thứ ba, 19/07/2022 17:45 (GMT+7)

TP.HCM hút khách du lịch hè bằng hàng loạt tour hấp dẫn

Theo dõi KTMT trên

Để thu hút khách du lịch hè đến TP. HCM, Sở Du lịch TP. HCM đã phối hợp cùng các doanh nghiệp lữ hành triển khai 42 trương trình du lịch trên khắp các TP, quận huyện.

Trước việc ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, Sở Du lịch TP. HCM đã triển khai nhiều trương trình nhằm thu hút, kích cầu ngành du lịch TP. HCM.

Theo đó, trong dịp cao điểm du lịch hè 2022, Sở Du lịch TP. HCM đã kêu gọi và thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan với nhiều chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi, dịch vụ cộng thêm lên đến 50% giá trị sản phẩm. Đặc biệt, ngành Du lịch TP. HCM cũng phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội thành tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

TP.HCM hút khách du lịch hè bằng hàng loạt tour hấp dẫn - Ảnh 1
TP. HCM kích cầu nhiều chương trình nhằm thu hút khách du lịch hè. Ảnh Internet.

Bên cạnh những loại hình du lịch truyền thống, ngành du lịch TP. HCM cũng tổ chức 6 chương trình du lịch mới đặc trưng gồm: Sài Gòn - Củ Chi sẽ kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, đường sông để trải nghiệm thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn. Đặc biệt, "Ngắm thành phố từ trên cao" bằng máy bay trực thăng và “Du thuyền trên sông Sài Gòn" là 2 sản phẩm du lịch được nhiều người lựa chọn trải nghiệm.

Thông tin về việc kích cầu du lịch hè trên địa bàn TP. HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, TP. HCM đã và đang thực hiện chiến lược “mỗi quận, huyện trở thành một sản phảm du lịch đặc trưng”. Để thực hiện được chiến lược này là cả một nỗ lực của thành phố trong việc khai thác những giá trị lịch sử, những điểm đến hấp dẫn nhưng chưa được đưa vào khai thác du lịch. Đây cũng là chiến lược của ngành Du lịch TP. HCM trong việc phát triển bền vững, đưa TP. HCM trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và khách quốc tế.

Nhìn nhận về thực tế ngành Du lịch TP. HCM thời gian qua, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết,  những năm qua, du khách khi đến với TP. HCM thường tập trung đến các khu trung tâm, các khu vui chơi giải trí; các công trình lịch sử trong nội đô mà ít chú ý đến các điểm du lịch hấp dẫn tại vùng ngoại ô.

Việc triển khai xây dựng và thực hiện hàng loạt trương trình kích cầu du lịch với các tuyến, điểm đến mới, hấp dẫn, ngành Du lịch TP. HCM đã xây dựng được những sản phẩm độc đáo, khác biệt hướng đến phát triển bền vững và đưa du lịch tiếp tục là ngành kinh tế mũi nhọn của TP. HCM.

TP.HCM hút khách du lịch hè bằng hàng loạt tour hấp dẫn - Ảnh 2
Du lịch trải nghiệm Khu di tích địa đạo Củ Chi đang hút khách quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, nhằm đánh giá lại tiềm năng, định hướng của du lịch TP. HCM thời gian qua, ngành Du lịch TP. HCM đã tổ chức nhiều chuyến khảo sát trên địa bàn. Từ những chuyến khảo sát, những tour tuyến mới được xây dựng cho thấy du lịch TP. HCM còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển. Chiến lược biến TP.HCM thành điểm đến hấp dẫn, dù là khó khăn, lội dòng nước ngược nhưng chúng tôi thấy đang đi đúng hướng. Bởi muốn thu hút du khách phải có sản phẩm mới, hấp dẫn và thực tế TP. HCM đã có rất nhiều chất liệu cho việc xây dựng sản phẩm du lịch.

Đánh giá về đóng góp của ngành du lịch với kinh tế TP. HCM,  bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, ngành Du lịch TP.HCM được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn với tỉ lệ đóng góp vào GRDP của thành phố là hơn 10% trong giai đoạn trước dịch COVID-19.

Với đặc trưng là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên tập trung phục hồi du lịch sẽ kéo theo sự phục hồi của các ngành nghề khác. Do vậy, TP. HCM đã sớm ban hành kế hoạch phục hồi du lịch ngay sau khi dịch được kiểm soát với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; Chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng. Trong đó, chiến lược "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch", đến nay đã có nhiều quận, huyện đăng ký nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

11 triệu lượt khách và thu 2,15 tỉ USD

Theo số liệu của Sở Du lịch TP. HCM cho biết,  trên 70% doanh nghiệp lữ hành đã quay trở lại thị trường. Hiện mỗi tháng có khoảng 20 doanh nghiệp đề nghị cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành.

6 tháng đầu năm 2022, TP đã đón 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 61,6% kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu du lịch đạt 49.681 tỉ đồng (tương đương 2,15 tỉ USD), tăng 30% so với cùng kỳ 2021 và đạt 73,5% so với kế hoạch năm 2022.

Thư Anh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM hút khách du lịch hè bằng hàng loạt tour hấp dẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới