Thứ ba, 23/04/2024 16:07 (GMT+7)
Thứ hai, 27/04/2020 10:07 (GMT+7)

TP.HCM: Dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông xây dựng không phép

Theo dõi KTMT trên

Nhiều khách hàng cho biết, họ đã bị các nhân viên môi giới dùng chiêu lừa, chào bán căn hộ tại dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông khi chưa có giấy phép xây dựng.

TP.HCM: Dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông xây dựng không phép - Ảnh 1
Dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông đang có dấu hiệu xây dựng không phép.

Dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông hay còn gọi là căn hộ Saigon East Town do Công ty TNHH MTV Đầu Tư Phúc Phúc Yên (thuộc Tập đoàn Phúc Yên Prosper) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại đường Tô Ngọc Vân, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, dự án có 560 căn (18 căn shophouse, 96 căn officetel, còn lại là căn hộ ở) cùng với nhiều tiện ích như: hồ bơi, công viên, trường mầm non, sân chơi thiếu nhi, trung tâm thương mại...

Đáng chú ý, hiện dự án này được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và công khai mời chào khách hàng nhận đặt cọc giữ chỗ mua căn hộ, dù chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng và chưa được Sở Xây dựng TP.HCM đồng ý về việc dự án có đủ điều kiện được phép huy động vốn.

Có mặt tại dự án, PV ghi nhận, chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng, ép cọc làm móng, xung quanh được rào kín, ngoài công trường không có bảng thông tin dự án, nhà thầu và tiến độ thực hiện thi công. Có thể thấy, dự án đang có dấu hiệu xây dựng trái phép.

Tuy nhiên, khi tư vấn mua bán căn hộ với khách hàng, các nhân viên môi giới khẳng định: dự án đã có giấy phép xây dựng, hiện đang xây dựng phần móng, dự kiến đến tháng 5/2020 sẽ mở bán! Khi khách hàng đồng ý mua căn hộ tại Phúc Yên Prosper Phố Đông sẽ đặt cọc 50 triệu đồng, đến khi được chủ đầu tư mở bán sẽ được quyền ưu tiên mua các căn hộ có vị trí đẹp. “Hiện dự án đã được ngân hàng bảo lãnh cho vay đến 70%, hoặc thanh toán trong vòng 2 năm đến lúc bàn giao nhà” – một nhân viên môi giới cho hay.

Với những lời dụ dỗ, hứa hẹn có cánh, Công ty Phúc Phúc Yên và các đơn vị môi giới dự án đã dễ dàng "huy động" và chiếm dụng trái phép hàng tỷ đồng của khách hàng.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều dự án đang tạm ngưng thi công vô thời hạn vì nhiều lý do, khiến cho khách hàng điêu đứng vì “đóng tiền thật, mua nhà ảo”. Nhiều vụ việc tranh chấp căn hộ giữa chủ đầu tư và khách hàng khiến không ít người mất niềm tin với các dự án chung cư căn hộ.

TP.HCM: Dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông xây dựng không phép - Ảnh 2
Ngoài công trường không có bảng thông tin dự án.

Riêng Phúc Phúc Yên từng dính nhiều tai tiếng từ việc đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với một cư dân vì lý do dám “nói xấu” chủ đầu tư tại dự án Prosper Plaza, Q.12. Hay cũng tại dự án này, vào thời điểm đó, mặc dù chưa thi công xong móng cọc nhưng Phúc Phúc Yên đã mở bán rầm rộ trên thị trường.

Chính những điều này đã khiến không ít khách hàng hoài nghi về năng lực của chủ đầu tư Phúc Phúc Yên, và việc mở bán dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý đang khiến không ít người đã xuống tiền hoang mang, lo lắng.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Đỗ Thuận

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông xây dựng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.