Thứ sáu, 19/04/2024 21:03 (GMT+7)
Thứ hai, 17/01/2022 16:00 (GMT+7)

TP.HCM đề xuất cho học sinh mần non, tiểu học trở lại trường từ 14/2

Theo dõi KTMT trên

Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất từ ngày 14/2, tất cả học sinh của các khối học còn lại trên địa bàn TP.HCM, gồm: mầm non, tiểu học và khối 6 của THCS sẽ đi học trực tiếp tại trường.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất lộ trình tổ chức học tập trực tiếp theo từng giai đoạn như sau:

Từ ngày 7/2/2022, các trường tổ chức học tập trực tiếp đối với bậc học mầm non và các khối lớp từ 1 đến 6 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.

Về lộ trình, từ 7/2, các cơ sở giáo dục sẵn sàng công tác chuẩn bị đón trẻ, học sinh trở lại trường học trực tiếp.

TP.HCM đề xuất cho học sinh mần non, tiểu học trở lại trường từ 14/2 - Ảnh 1
 Từ ngày 14/2, tất cả học sinh của các khối học còn lại trên địa bàn TP.HCM sẽ đi học trở lại.

Từ 10 - 13/2/2022, các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường. Tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học.

Từ 14/2/2022, tổ chức đưa trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt và hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.

Đề xuất này được Sở GD&ĐT căn cứ trên tình hình dịch bệnh tại TP.HCM hiện nay đã và đang được kiểm soát tốt, gần như toàn bộ người dân TP.HCM từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine mũi 2 và đang phủ vaccine mũi 3. TP.HCM là vùng xanh hai tuần liên tiếp.

Hơn nữa, một thời gian dài trẻ em và học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học và lớp 6 chưa đến trường học tập trực tiếp (trừ học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ). Việc này dẫn đến nguy cơ phát sinh vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần. Một lực lượng lớn lao động là phụ huynh chưa thể tham gia lao động trực tiếp do phải ở nhà chăm trẻ.

Hiện nay, học sinh lớp 7-12 đang đi học với tỷ lệ đến trường đều trên 90%. Thời gian qua, TP.HCM ghi nhận khoảng 140 ca F0 tại trường nhưng đều được xử lý theo quy định. Các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc tổ chức học tập trực tiếp trong điều kiện thích ứng, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch Covid-19. Theo đánh giá của sở Y tế, thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong môi trường học đường.

TP.HCM không cấm mở lại bán trú

Học sinh đi học trở lại, phụ huynh gặp khó khăn khi đa số các trường chưa mở lại bán trú. Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, Sở Y tế chưa bao giờ đề nghị bỏ bán trú khi học sinh đi học lại, vấn đề là cách thức tổ chức của trường như thế nào.

Lý giải về việc này, ông Hưng cho rằng việc học sinh phải đi lại nhiều lần khi nhà trường không tổ chức bán trú sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh. Ngoài ra, việc trường học không tổ chức căng tin khi học sinh đi học lại sẽ dẫn đến tình trạng học sinh bỏ bữa sáng, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Lãnh đạo Sở Y tế khuyến cáo trường nên tổ chức bán trú với điều kiện là sắp xếp, thoả mãn các điều kiện phòng dịch. 

Về vấn đề này, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT - cho biết, trên tinh thần, Sở GD&ĐT không cấm các hoạt động phục vụ cho việc học trực tiếp bán trú và nội trú nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch theo Bộ tiêu chí an toàn trên lĩnh vực GD&ĐT và cập nhật liên tục trong quá trình tổ chức dạy và học trực tiếp. 

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đề xuất cho học sinh mần non, tiểu học trở lại trường từ 14/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới