Thứ bảy, 20/04/2024 09:00 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/04/2023 14:09 (GMT+7)

TP.HCM bắn pháo hoa tại 2 điểm và tổ chức lễ hội hoa lan vào dịp lễ 30-4

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã thông báo về một số hoạt động nổi bật của Thành phố trong dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay. Theo đó, TP. HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đề ơn đáp nghĩa, các sự kiện văn hóa như bắn pháo hoa và lễ hội hoa lan...

TP.HCM bắn pháo hoa tại 2 điểm và tổ chức lễ hội hoa lan vào dịp lễ 30-4 - Ảnh 1
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm và lễ hội hoa lan dịp 30-4, 1-5.

Thông tin với báo chí tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP. HCM, ông Bùi Xuân Đức, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, năm nay TP. HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động như lễ viếng Nghĩa trang Thành phố, lễ dâng hương dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP. HCM...

Đặc biệt, năm nay TP. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào dịp lễ 30 -4 tại hai điểm là công viên văn hóa Đầm Sen và công viên nóc hầm Thủ Thiêm từ 21h đến 21h15 ngày 30-4.

Ngoài ra, TP. HCM còn có các chương trình nghệ thuật đặc biệt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và chuỗi các chương trình của quận huyện và TP. Thủ Đức.

Còn theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. HCM cho biết, năm nay TP. HCM sẽ tổ chức Fesival hoa lan tại công viên Tao Đàn. Đây là sự kiện có kế hoạch cứ hai năm TP. HCM sẽ tổ chức một lần.

Thông tin với báo chí, ông Phú cho biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mong có sự kết nối thêm với Sở Du lịch để cùng hỗ trợ phát triển, quảng bá về nghề trồng lan của TP. HCM đến với nhiều du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để người nông dân có thể quảng bá nghề trồng lan, các sản phẩm về lan đến đông đảo người dân. Về tương lai, Sở sẽ đề xuất lãnh đạo Thành phố xây dựng chính sách hỗ trợ người trồng lan.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. HCM cho biết, lần đầu tiên Fesival hoa lan được tổ chức là năm 2019, sau đó gặp dịch và cần thời gian cho hoa lan hồi phục.

“Đây là một trong chuỗi sự kiện nằm trong 21 sự kiện lớn của năm 2023. Chủ đề năm nay là Đậm đà hương sắc, kéo dài trong năm ngày (từ 28-4 đến 2-5). Chúng tôi mong qua lễ hội sẽ tôn vinh thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa lan - ngành nông nghiệp chủ lực TP", ông Phú cho hay.

Song

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM bắn pháo hoa tại 2 điểm và tổ chức lễ hội hoa lan vào dịp lễ 30-4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới