Thứ sáu, 10/05/2024 00:02 (GMT+7)
Thứ năm, 04/05/2023 08:41 (GMT+7)

TP. Vũng Tàu: Vẫn sạch – đẹp trong những ngày nghỉ lễ

Theo dõi KTMT trên

Khách du lịch đổ về Bãi Trước, Bãi Sau tại TP. Vũng Tàu dịp lễ vừa qua rất đông. Tuy nhiên, chính quyền và nhân dân TP vẫn đảm bảo sạch sẽ, tinh tươm từ đường phố đến bãi biển.

Sạch môi trường

Dịp lễ năm nay kéo dài 5 ngày, lượng khách du lịch tăng đột biến nên TP. Vũng Tàu đã chủ động kế hoạch bảo vệ môi trường từ rất sớm. Công tác vệ sinh môi trường các tuyến đường, hẻm đều được duy trì thường xuyên.

TP. Vũng Tàu: Vẫn sạch – đẹp trong những ngày nghỉ lễ - Ảnh 1
TP. Vũng Tàu đã chủ động kế hoạch bảo vệ môi trường dịp lễ 30/4 - 1/5 từ rất sớm.

Đối với các tuyến phố trung tâm, TP. Vũng Tàu tăng cường lượt quét và duy trì vệ sinh hơn 2,8 triệu m2/lượt/ngày để bảo đảm môi trường sạch đẹp ngay cả khi lượng du khách tăng cao.

Còn tại các “điểm nóng” như các điểm tham quan du lịch: Thích Ca Phật Đài, mũi Nghinh Phong, công viên Bãi Trước, Bãi Sau..., thành phố tăng cường gấp đôi lượng công nhân dọn rác.

Theo Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO), lượng rác thải ngày thường khoảng 350 tấn/ngày. Từ ngày 29/4 đến nay lượng rác thải tăng từ 30-50% so với ngày thường.

Chính vì vậy , để bảo đảm không để rác thải ứ đọng trong các khu dân cư, khu du lịch và bãi biển, ngoài 46-50 chuyến xe chuyên dùng/ngày, công ty còn chủ động thuê thêm 5 xe cuốn ép rác chuyên dùng, 15 xe tải ben và 1 máy xúc kịp thời thu gom, vận chuyển rác đến khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ).

Ngoài việc chuẩn bị tốt phương tiện, từ 4-22 giờ, VESCO cũng huy động hơn 500 công nhân và 70 người tăng cường dọn rác tại các địa điểm tập trung đông người, không để rác tồn đọng sang ngày hôm sau.

Đặc biệt, ngoài lực lượng công nhân VESCO tham gia thu gom rác, vệ sinh môi trường, năm nay CLB biển xanh sạch đẹp với hơn 100 người cũng đã tổ chức lễ ra quân thu gom rác dọc mũi Nghinh Phong và khu vực Bãi Sau vào sáng 30/4.

TP. Vũng Tàu: Vẫn sạch – đẹp trong những ngày nghỉ lễ - Ảnh 2
CLB biển xanh sạch đẹp tham gia thu gom rác ở khu vực mũi Nghinh Phong sáng 30/4.

Cũng trong ngày 30/4, UBND TP. Vũng Tàu đã huy động hơn 1.000 người dân địa phương, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị tổ chức thu gom rác, trong đó, chủ yếu là rong nho tươi trôi dạt vào bãi biển Bãi Sau. Sau hơn 2 giờ đồng hồ làm việc tích cực, các lực lượng đã thu gom được 20 tấn rác, chủ yếu là rong nho tươi. Lượng rác này được xe chuyên dụng của VESCO chở đi xử lý.

Đẹp đô thị

Bên cạnh việc thực hiện vệ sinh môi trường, TP. Vũng Tàu cũng chuẩn bị kỹ cho công tác chỉnh trang đô thị. Cụ thể như thay 6.329,7m2 hoa tại các công viên, đường trục chính và khu tưởng niệm, đền liệt sĩ; trang trí hơn 4.000 giỏ hoa các loại trên những tuyến phố Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Bacu, Thống Nhất.

Trong thời gian nghỉ lễ, Công ty CP phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) bố trí nhân viên trực tưới, chăm sóc để những chậu hoa và cây cảnh luôn tươi đẹp.

Bên cạnh đó, TP. Vũng Tàu cũng trang trí 2.197 cờ đuôi cá các loại, treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc tại nhiều tuyến đường trung tâm, đường dẫn vào TP. Vũng Tàu.

Riêng khu vực Bãi Sau có diện tích 107.414mthu hồi từ 5/9 doanh nghiệp sau hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đã được chính quyền địa phương bố trí làm bãi đậu xe cho khách du lịch, đồng thời lắp đặt 6 trụ tắm nước ngọt miễn phí phục vụ du khách.

TP. Vũng Tàu: Vẫn sạch – đẹp trong những ngày nghỉ lễ - Ảnh 3
TP. Vũng tàu lắp đặt 6 trụ tắm nước ngọt miễn phí phục vụ du khách.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết TP. Vũng Tàu: Vẫn sạch – đẹp trong những ngày nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sức mạnh kinh tế của chăm sóc điều dưỡng
Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, thay mặt Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (AVN), tôi xin gửi tới tất cả quí vị lãnh đạo và hội viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.
Giá vé máy bay tăng cao, hàng không lãi đậm
Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé máy bay trung bình của hạng phổ thông trên một số đường bay đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi ở diễn biến khác, các hãng hàng không Việt Nam đề ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.