Thứ bảy, 27/04/2024 14:14 (GMT+7)
Thứ hai, 18/03/2024 15:35 (GMT+7)

Tổng hợp những cây cảnh ban công được ưa chuộng nhất hiện nay từ Vựa cây xanh

Theo dõi KTMT trên

Có nhiều loại cây cảnh ban công khác nhau, mỗi loại có đặc điểm và công dụng riêng. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

Những lưu ý khi chọn cây cảnh ban công

Cây cảnh ban công là những loại cây được trồng ở ban công, giúp tô điểm thêm cho không gian sống và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Có nhiều loại cây cảnh ban công khác nhau, mỗi loại có đặc điểm và công dụng riêng. Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây để chọn được loại cây cảnh ban công đẹp, phát triển tốt mà không tốn quá nhiều công sức chăm sóc:

Tổng hợp những cây cảnh ban công được ưa chuộng nhất hiện nay từ Vựa cây xanh - Ảnh 1

Hướng ban công

Nếu ban công nhà bạn hướng nắng hãy chọn loại cây ưa nắng, chịu được ánh nắng trực tiếp như hoa mười giờ, hoa dừa cạn, hoa giấy,... Ban công hướng bóng râm: Chọn loại cây ưa bóng râm như cây kim tiền, cây thiết mộc lan, cây lan ý, cây trầu bà,...

Diện tích ban công

Nếu ban công nhà bạn có diện tích nhỏ hãy chọn loại cây có kích thước nhỏ, gọn gàng như cây lưỡi hổ, cây kim tiền,... Ban công rộng hãy chọn loại cây có kích thước lớn, tán lá rộng như cây thiết mộc lan, cây hoa giấy,...

 Yếu tố phong thủy

Chọn loại cây phù hợp với mệnh của gia chủ để mang lại tài lộc, may mắn. Tránh chọn loại cây có gai nhọn, mang ý nghĩa không tốt về phong thủy.

Sở thích cá nhân

Chọn loại cây mà bạn yêu thích và phù hợp với phong cách kiến trúc của bạn. Bạn cũng nên chọn loại cây có màu sắc và hình dáng đẹp mắt để tô điểm thêm cho ban công.

Khả năng chăm sóc

Chọn loại cây dễ chăm sóc, phù hợp với thời gian và điều kiện của bạn, tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc cây trước khi mua. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố khác như:

  • Độ cao của ban công: Chọn loại cây có chiều cao phù hợp với độ cao của ban công để tránh cây bị đổ ngã.
  • An toàn cho trẻ em và vật nuôi: Chọn loại cây không độc hại và không có gai nhọn để đảm bảo an toàn cho trẻ em và vật nuôi.

Bằng cách tuân theo những lưu ý trên, bạn có thể chọn được loại cây cảnh ban công phù hợp với nhu cầu của mình.

Tổng hợp những cây cảnh ban công được ưa chuộng nhất hiện nay từ Vựa cây xanh - Ảnh 2

Những loại cây cảnh ban công được ưa chuộng nhất

Cây hoa mười giờ

Hoa mười giờ là loại cây có nhiều màu sắc rực rỡ, nở hoa quanh năm. Cây ưa nắng, dễ chăm sóc, thích hợp cho ban công hướng nắng.

Cây hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn có hoa màu tím, hồng hoặc trắng, nở hoa quanh năm, cây ưa nắng, dễ chăm sóc, thích hợp cho ban công hướng nắng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có lá xanh mướt, dày dặn, tượng trưng cho sức khỏe và may mắn; cây ưa bóng râm, dễ chăm sóc và thích hợp cho ban công hướng bóng râm.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có lá xanh mướt, tán lá rộng, tượng trưng cho sức khỏe và bình an, cây ưa bóng râm, dễ chăm sóc, thích hợp cho ban công hướng bóng râm.

Tổng hợp những cây cảnh ban công được ưa chuộng nhất hiện nay từ Vựa cây xanh - Ảnh 3

Cây lan ý

Cây lan ý có lá xanh mướt, hoa trắng đẹp, tượng trưng cho sự tinh khiết và thanh tao, cây ưa bóng râm, dễ chăm sóc, thích hợp cho ban công hướng bóng râm.

Mua cây cảnh ban công tại Vựa cây xanh

Vựa Cây Xanh là cửa hàng cây cảnh uy tín, cây xanh ngoài trời và có giá thành cạnh tranh nhất thị trường tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cây xanh, chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất. 

Vựa cây xanh mang thiên nhiên vào không gian sống của bạn. Chúng tôi muốn giúp bạn biến hóa không gian sống của mình trở nên sinh động, tươi mới và gần gũi với thiên nhiên hơn. Vựa cây xanh sở hữu một bộ sưu tập đa dạng các loại cây cảnh, từ cây phong thủy, cây nội thất, cây ngoại thất đến các loại tiểu cảnh, terrarium. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan theo yêu cầu của khách hàng.

Tổng hợp những cây cảnh ban công được ưa chuộng nhất hiện nay từ Vựa cây xanh - Ảnh 4

Mọi thông tin khách hàng xin vui lòng liên hệ: https://vuacayxanh.net/ để biết thêm chi tiết.

Minh An

Bạn đang đọc bài viết Tổng hợp những cây cảnh ban công được ưa chuộng nhất hiện nay từ Vựa cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới