Thứ ba, 19/03/2024 18:26 (GMT+7)
Thứ năm, 16/09/2021 12:10 (GMT+7)

Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch VUSTA tại Hội nghị đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/9, Hội nghị toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng’’ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, TSKH.Phan Xuân Dũng đã có bài phát biểu.

Tạp chí Kinh tế Môi trường trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc của Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH.Phan Xuân Dũng tại hội nghị.

Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch VUSTA tại Hội nghị đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam - Ảnh 1

Kính thưa Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam;

Kính thưa Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh;

Kính thưa Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam;

Kính thưa Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương;

Kính thưa các đồng chí Ủy viên TW, các vị đại biểu đại diện cho các cơ quan, bộ ngành TW, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

Kính thưa các nhà khoa học; các quý vị đại biểu tham dự Hội nghị tại các điểm cầu trên cả nước.

Hôm nay, đội ngũ trí thức KH&CN cả nước rất vinh dự và tự hào được đón Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng các Đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị toàn quốc “Đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”. Đây là sự quan tâm, nguồn động viên vô cùng to lớn của Đảng và Nhà nước, của cá nhân Đồng chí Thủ tướng Chính phủ và các Đồng chí Lãnh đạo các cơ quan bộ ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với đội ngũ trí thức KH&CN nước nhà, với Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (LHHVN).

Gần 40 năm trước, ngày 29/7/1983 LHHVN được thành lập, lúc đó Đảng ta mới xác định Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam “là tổ chức quần chúng xã hội tự nguyện của tất cả các hội KH&KT của người Việt Nam ở trong và ngoài nước”.

Đội ngũ trí thức KH&CN của cách mạng Việt Nam một lòng đi theo Đảng, theo Bác kính yêu, phấn đấu liên tục và đã có nhiều cống hiến trong việc phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức đoàn kết trong liên minh công - nông - trí vì sự nghiệp của Đất nước, của Dân tộc và Nhân dân.

Chính vì vậy, Liên hiệp Hội Việt Nam rất vinh dự và tự hào với vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức cách mạng vì sự nghiệp của đất nước đã được Đảng khẳng định đầy đủ tại Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị là “Liên hiệp Hội Việt Nam là một tổ chức chính trị - xã hội, có hệ thống từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo”. “Phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và đội ngũ trí thức”.

Là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tập hợp được đông đảo đội ngũ trí thức KH&CN trong và ngoài nước từ 1,8 triệu trí thức năm 2015 đã tập hợp được trên 2,2 triệu trí thức vào 2020, chiếm 32,5% đội ngũ trí thức cả nước, đã có 153 hội thành viên gồm 63 Liên hiệp Hội địa phương và 90 Hội ngành toàn quốc, 596 tổ chức KH&CN trực thuộc.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Là một bộ phận trong lực lượng cách mạng, tri thức có nhiệm vụ thi đua phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân”, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam luôn mang trên mình nhiệt huyết cách mạng, khát vọng vươn lên, đưa KH&CN trở thành động lực, là quốc sách hàng đầu để phát triển đất nước; phát triển đất nước phải dựa và bằng KH&CN.

Với thành công rất tốt đẹp của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tại Hội nghị hôm nay, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, Liên hiệp Hội Việt Nam từ Trung ương tới địa phương, các Hội ngành toàn quốc, tổ chức KH&CN trực thuộc sẽ được nghe ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, của các quý vị để từ đó cụ thể hóa chương trình hành động, triển khai Nghị quyết của Đảng vào đời sống, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Mặc dù cả hệ thống chính trị, Chính phủ cùng Nhân dân cả nước đã rất cố gắng, nhưng tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp nên Hội nghị của chúng ta không họp tập trung mà được thực hiện trực tiếp từ điểm cầu Hà Nội và truyền trực tuyến tới các điểm cầu trong cả nước với sự hân hoan tham gia và chờ đón của đông đảo các nhà khoa học, cán bộ quản lý KH&CN, các doanh nghiệp KH&CN.

Với tinh thần đó, tôi xin trân trọng khai mạc Hội nghị toàn quốc với chủ đề “Đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” do Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức.

Xin trân trọng cảm ơn Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo và các quý vị đại biểu.

Chúc Hội nghị của chúng ta thành công tốt đẹp.

BBT

Bạn đang đọc bài viết Toàn văn bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch VUSTA tại Hội nghị đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.