Thứ sáu, 03/05/2024 17:52 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/09/2023 12:00 (GMT+7)

TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu

Theo dõi KTMT trên

Người lao động TNG và cán bộ nhân viên một số công ty tại tòa nhà TNR Tower đã tham dự ngày hội ‘Giọt Thương’, nhằm chung tay đóng góp vào ngân hàng máu. Chương trình do TNG Holdings Vietnam phối hợp với bệnh viện Việt Đức tổ chức vào ngày 20/9.

TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu - Ảnh 1

Trao giọt máu yêu thương

Bạn Duy Anh - nhân viên của TNG Holdings Vietnam chia sẻ với người bệnh, máu là 'liều thuốc' được 'sản xuất' từ trái tim của những người khỏe mạnh. Việc tham gia 'Giọt Thương' mong trao đi giọt máu của mình, đóng góp phần nhỏ bé vào ngân hàng máu của các bệnh viện.

TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu - Ảnh 2
Khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Chị Hằng Ngân - đến từ công ty đối tác của TNG Holdings Vietnam - chia sẻ thời sinh viên, không quan tâm quá nhiều đến việc hiến máu vì coi đó là công việc của đoàn, hội. Tuy nhiên, khi mẹ chị ngã bệnh phải nhập viện, phải chờ đợi từng túi đựng máu bác sĩ mang về, chị đã thay đổi suy nghĩ của mình. Từ đó, mỗi năm chị đều đi hiến máu từ 3-4 lần và coi đó như một KPI về rèn luyện sức khỏe cho bản thân.

"Khi mình còn khỏe mạnh, mình mong được hiến máu để trao tặng những người cần. Mình rất hạnh phúc mỗi lần tham gia hiến máu", chị Hằng Ngân nói.

Tham gia chương trình "Giọt Thương, mọi người đều coi đây là mục tiêu để rèn luyện sức khỏe. Họ dành nhiều tâm sức hơn cho chăm sóc sức khỏe, tập thể dục thể thao, chăm chút dinh dưỡng nuôi dòng máu lành để trao đi một cách trân trọng nhất trong ngày hội hiến máu toàn tập đoàn.

TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu - Ảnh 3
Cán bộ nhân viên TNG Holdings Vietnam tham gia hiến máu tại ngày hội "Giọt Thương".

Ngày hội "Giọt Thương" cũng đón nhận nhiều người lần đầu tiên hiến máu. Đó là cô nhân viên lễ tân vừa ra trường, vượt qua nỗi sợ hãi kim tiêm, sợ đau để trao đi những giọt máu khỏe mạnh. Hay anh nhân viên kỹ thuật U50 vượt qua rào cản về tuổi tác để làm một việc tốt cùng các đồng nghiệp. Có những người làm việc ở xa trụ sở cũng sẵn sàng sắp xếp công việc, vượt hàng chục cây số đến sự kiện để trao đi yêu thương.

TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu - Ảnh 4
Chương trình "Giọt Thương" có sự tham gia của nhiều lãnh đạo Tập đoàn.

Chương trình hiến máu tại TNG Holdings Vietnam cũng nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ đội ngũ lãnh đạo. Ban tổ chức cho biết, có tới gần 50% lãnh đạo trong Tập đoàn đăng ký tham gia hiến máu.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng - tổng giám đốc Công ty CP Năng lượng TNPower -thành viên của TNG Holdings Vietnam - tâm sự: "năm 2015 tham gia hiến máu lần đầu. Từ đó đến nay, tôi thường tham gia mỗi khi có thể. Tôi nghĩ việc máu hiến máu có thể góp phần nhỏ giúp một cuộc đời ở lại".

Lan tỏa hành động nhân ái hướng tới cộng đồng

Ngày hội hiến máu không chỉ thu hút cán bộ nhân viên TNG Holdings Vietnam, mà còn có sự tham gia của người lao động các công ty tại tòa nhà TNR Tower. "Giọt Thương" đã thu nhận gần 700 đơn vị máu, vượt gần 200 đơn vị so với mục tiêu ban đầu đề ra.

TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu - Ảnh 5
Công Thành, nhân viên Ban tài chính kế hoạch tham gia hiến máu.

Ban tổ chức chương trình cho hay việc thu hút được nhiều người ngoài TNG cho thấy sức lan tỏa của ngày hội hiến máu "Giọt Thương". Sự ấm áp, yêu thương trong dòng máu trao đi hôm nay sẽ những hạt giống lành để những khu rừng tử tế cứ nhân lên mãi.

"Giọt Thương" là sự kiện điểm nhấn của chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng TNG Share - một trong ba điểm chạm văn hóa tại TNG Holdings Vietnam. Trong năm 2023, TNG Share đã lan tỏa tình cảm, tấm lòng yêu thương của người TNG tới cộng đồng thông với các chương trình "Chia sẻ yêu thương" và "Cùng em tới trường".

TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu - Ảnh 6
Cùng nhau khoe chứng nhận yêu thương.

Cụ thể, tập đoàn đã tài trợ xây nhà cho người nghèo ở Hậu Giang; sửa cầu tại Bạc Liêu; góp sức cải tạo điểm trường ở bản Tà Cù Nhè (Hà Giang); điểm trường Làng Lầu (Lạng Sơn), tu sửa trường tại thị trấn Hưng Nhân (Thái Bình), trao xe đạp và học bổng cho hàng trăm học sinh, sinh viên trên toàn quốc…

Chia sẻ tại ngày hội "Giọt Thương", Tổng giám đốc TNG Holdings Vietnam - ông Trần Xuân Quảng hy vọng, ngày hội hiến máu cùng nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương khác thể hiện tinh thần trách nhiệm chủ động của người TNG với cộng đồng, truyền động lực tích cực cho cán bộ, nhân viên, từ đó tiếp sức và nối dài hành trình thuận ích của Tập đoàn.

Từ nay đến cuối năm, TNG Holdings Vietnam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình vì cộng đồng khác.

PV

Bạn đang đọc bài viết TNG Holdings Vietnam mang 'giọt thương’ gửi ngân hàng máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới