Thứ sáu, 18/10/2024 13:11 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/07/2024 13:13 (GMT+7)

Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Theo dõi KTMT trên

Tuổi trẻ Yên Bái thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Trung tâm tỉnh Yên Bái.

Tối 26/7, tại nghĩa trang Liệt sỹ Trung tâm tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) với sự tham gia của 300 đoàn viên, thanh niên.

Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ - Ảnh 1
Tỉnh đoàn Yên Bái đến viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Yên Bái.

Trước buổi lễ, để bày tỏ lòng tiếc thương, tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước vì dân, đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên đã dành một phút tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ - Ảnh 2
Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ - Ảnh 3
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái - Hà Đức Hải thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

"Uống nước nhớ nguồn" là đạo lý truyền thống nghìn đời của dân tộc ta. Thấm nhuần đạo lý tốt đẹp đó và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng thương binh, liệt sỹ  đối với đất nước, thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sỹ, nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ ngày công tặng nhà tình nghĩa, giúp đỡ chăm sóc cựu thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt trong dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã vận động trao tặng hàng ngàn suất quà; tổ chức gần 500 hoạt động thăm gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái – viết tiếp câu chuyện hòa bình”; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân, tu sửa 57 nghĩa trang liệt sỹ, Đài tượng niệm, khu tưởng niệm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ - Ảnh 4
Khoảng 300 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh các anh, các chị, tuổi trẻ Yên Bái nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh - Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần; vững bước tiến lên theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; khát vọng vươn lên, Xung kích đi đầu trong đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tích cực tham gia chuyển đổi số, phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Tại buổi lễ, đại biểu, lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ. Đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện sự tôn vinh và tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với những người có công với đất nước.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.