Chủ nhật, 08/09/2024 08:57 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/07/2024 13:12 (GMT+7)

Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim (TP. Thái Nguyên).

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim (TP. Thái Nguyên).

Tham dự có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 1.600 đoàn viên, thanh niên.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Ảnh 1
Các đại biểu và Nhân dân dự Chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, TP. Thái Nguyên.

Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ - những người đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim hiện có trên 800 phần mộ liệt sĩ, trong đó còn hơn 300 phần mộ chưa xác định được thông tin liệt sĩ.

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị tặng 30 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, người có công.

Cũng trong tối 26/7, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh và Đền thờ Đội Cấn (TP. Thái Nguyên).

19h00 phút, tối 26/7, Đoàn Thanh niên xã Ký Phú, huyện Đại Từ cùng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các bạn Đoàn viên thanh niên, các em thiếu niên nhi đồng cùng toàn thể nhân dân xã, về dự Lễ thắp nến tri ân, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ Việt Nam tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Ký Phú.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ - Ảnh 2
Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ xã Ký Phú nguyện kế thừa và phát huy sự nghiệp cách mạng vẻ vang, phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển.

Các đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hương, thắp nến tri ân, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh, để thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do, hạnh phúc.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.