Thứ năm, 18/04/2024 22:40 (GMT+7)
    Thứ ba, 19/04/2022 18:00 (GMT+7)

    Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 19/4

    Theo dõi KTMT trên

    Giá khí đốt tự nhiên tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008; Vàng thế giới đạt mức cao nhất trong một tháng qua... là những tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất hôm nay 19/4/2022.

    Giá khí đốt tự nhiên tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008

    Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn ngày 18/4 tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2008, khi vùng Đông Bắc Mỹ hứng chịu một đợt tuyết dày đặc biệt hiếm trong tháng Tư.

    Các cơn gió lạnh thổi từ phía Đông Bắc sẽ buộc hàng triệu gia đình phải tăng cường sưởi ấm trong những ngày tới, qua đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng khí đốt tự nhiên, cách thức phổ biến để sưởi ấm cho các ngôi nhà ở Mỹ.

    Giá khí tự nhiên kỳ hạn tăng 9% lên 7,96 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (BTU) trong giao dịch gần đây. Đó là mức giá cao nhất kể từ tháng 9/2008 và diễn ra sau khi khí đốt tự nhiên tăng 16% trong tuần trước. Đà tăng giá khiến giá khí đốt tự nhiên tăng 113% kể từ cuối năm ngoái.

    Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 19/4 - Ảnh 1
    Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn ngày 18/4 tăng lên mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2008. 

    Giá khí đốt tự nhiên tăng cao sẽ làm tăng thêm áp lực về lạm phát ở Mỹ, vốn đang gặp phải khó khăn với mức giá nhà cao nhất trong 40 năm qua.

    Đà tăng giá cao đột biến của khí đốt tự nhiên phản ánh kỳ vọng của giới đầu tư về nhu cầu sử dụng tăng cao hơn do nhiệt độ mát mẻ bất thường và tồn kho khí đốt tự nhiên dưới mức trung bình ở Mỹ.

    Ngoài ra, ông Robert Yawger, phó chủ tịch phụ trách năng lượng tương lai của Mizuho Securities, cho rằng giá than cao cũng đồng nghĩa với việc các nhà máy sản xuất điện năng không “mặn mà” chuyển đổi sang khí đốt tự nhiên như kế hoạch dự phòng.

    Các gia đình Mỹ đang phải trả nhiều tiền hơn cho năng lượng. Theo Bộ Lao động Mỹ, giá dịch vụ khí đốt trong tháng Ba đã tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.

    Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong một tháng qua

    Chốt phiên trên sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.976,56 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mốc cao nhất kể từ ngày 11-3-2022 là 1.998,10 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn cũng tăng 0,6%, lên 1.986,4 USD/ounce.

    Đà tăng giá của vàng đã bị hạn chế vào cuối phiên giao dịch do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vọt và đồng USD tiếp tục mạnh lên, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

    Ông David Meger, Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại tổ chức tài chính High Ridge Futures (Mỹ), cho biết căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine với áp lực lạm phát trên diện rộng đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Ngoài ra, quan ngại về tác động kinh tế do các hạn chế liên quan tới đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc cũng là yếu tố làm tăng giá trị của kim loại quý này.

    Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 19/4 - Ảnh 2
    Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất trong một tháng qua.

    Mặc dù lo ngại về lạm phát tăng cao thúc đẩy sức hút của vàng, vốn được coi như một “hàng rào” chống lạm phát, nhưng việc tăng lãi suất để kiềm chế giá cao hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu đối với mặt hàng này vì nó khiến chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

    Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ khi cuộc họp tiếp theo diễn ra, với mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản dự kiến trong các cuộc họp tháng 5 và tháng 6 tới.

    Novaland lên kế hoạch bán 15.000 sản phẩm bất động sản

    Cổ đông Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) vừa thông qua kế hoạch năm 2022 với chỉ tiêu doanh thu gần 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.500 tỷ đồng, lần lượt tăng 141% và 88% so với kết quả đạt được trong năm liên trước.

    Chủ tịch HĐQT Bùi Xuân Huy xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục lợi thế phát triển, rút ngắn thời gian thực hiện các chiến lược phát triển đại đô thị và điểm đến du lịch.

    Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 19/4 - Ảnh 3

    Trên các quỹ đất sẵn có, Novaland sẽ giới thiệu khoảng 15.000 sản phẩm trong năm nay. Trong đó, 80% trữ lượng sản phẩm đến từ các dự án trọng điểm là Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet và còn lại 20% sẽ từ một số dự án mới.

    Cụ thể hơn doanh nghiệp ra mắt hơn 1.000 sản phẩm bất động sản trung tâm và 5.000 sản phẩm bất động sản đô thị vệ tinh, chiếm hơn 40% tổng sản phẩm chúng tôi giới thiệu ra thị trường

    Đối với loại hình bất động sản du lịch thì tập đoàn sẽ giới thiệu khoảng 9.000 sản phẩm còn lại, chiếm hơn 50% giá trị hợp đồng.

    Ngoài ra, Novaland còn có kế hoạch nghiên cứu triển khai một số dự án mới như Grand Sentosa tại khu Nam Sài Gòn, ra mắt phân kỳ mới Long Island 30ha tại NovaWorld Ho Tram.

    Tập đoàn này cũng sắp công bố dự án mang thương hiệu NovaWorld thứ 2 quy mô 700 ha tại khu vực Mũi Né, ra mắt NovaWorld Da Lat có tổng quy mô 1.000 ha hay NovaWorld Nha Trang quy mô hơn 600 ha...

    Với riêng loại hình bất động sản khu đô thị vệ tinh, Novaland có kế hoạch triển khai tiếp một số dự án tại vùng vệ tinh lân cận TP.HCM với nhiều loại hình nhà ở đa dạng sau thành công của Aqua City.

    Novaland cùng các thành viên khác của NovaGroup là Nova Service & Nova Consumer đã và đang phát triển hệ sinh thái sản phẩm & dịch vụ tiện ích toàn diện. Hiện nay, các thành viên của Nova Service tập trung đầu tư và quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ ngay tại các đại đô thị, đóng góp đáng kể vào tiến độ vận hành.

    Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tăng vọt, xe Trung Quốc giảm mạnh

    Tổng cục Hải quan vừa thống kê tình hình nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại, linh kiện và phụ tùng ô tô trong tháng 3/2022 cho thấy sự tăng trưởng liên tiếp trong 3 tháng đầu năm 2022.

    Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tháng 3/2022 tăng đến 12,9% so với tháng trước

    Cụ thể, trong tháng 3/2022 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu vào Việt Nam đạt 10.331 xe các loại tương đương tổng giá trị hơn 234 triệu USD.

    So với tháng 2/2022, lượng ô tô nhập khẩu về nước đã tăng 12,9% tương đương khoảng 1.200 xe và tăng 10,4% về trị giá so với tháng trước.

    Sự ra mắt của loạt xe nhập khẩu mới trong tháng 2 và 3 tại thị trường Việt Nam như: Hyundai Creta, Toyota Corolla Altis 2022, Honda Civic 2022, Toyota Veloz, Toyota Avanza, Suzuki XL7 2022, ... là nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng này.

    Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam được cho là chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường do theo ghi nhận, hiện rất nhiều khách hàng đặt cọc xe nhưng vẫn phải chờ để được giao xe.

    Đặc biệt là các mẫu xe hoàn toàn mới như Hyundai Creta, Toyota Veloz hay ngay cả Honda Civic RS 2022 cũng đang trong tình trạng khan hàng.

    Tuy tăng trưởng sản lượng xe nhập khẩu so với tháng 3/2022 nhưng loạt xe nhập vẫn trong tình trạng "cung không đủ cầu" tại Việt Nam.

    Hà Lan

    Bạn đang đọc bài viết Tin tức kinh tế 24h mới nhất, nổi bật nhất ngày 19/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới