Thứ năm, 28/03/2024 17:00 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/09/2019 15:44 (GMT+7)

Tin mới vụ hàng tấn cá chết bất thường dọc 4 km bờ biển Hà Tĩnh

Theo dõi KTMT trên

Sáng 28/9 tại bờ biển xã Thịnh Lộc (Hà Tĩnh) đã không còn tình trạng cá chết trôi vào bờ biển của xã này như chiều ngày 27/9.

Tin mới vụ hàng tấn cá chết bất thường dọc 4 km bờ biển Hà Tĩnh - Ảnh 1
Hình ảnh cá chết, trôi dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc.

Liên quan đến vụ việc hàng tấn cá chết bất thường dọc 4 km bờ biển Hà Tĩnh, trả lời TTXVN, ông Võ Tá Bình, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sáng 28/9, đơn vị đã tiếp tục đi dọc bờ biển xã Thịnh Lộc để kiểm tra, nắm tình hình. Tuy nhiên, tại bờ biển xã Thịnh Lộc đã không còn tình trạng cá chết trôi vào bờ biển của xã này như chiều ngày 27/9.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 27/9, tại bãi biển của xã Thịnh Lộc, xuất hiện tình trạng cá chết, sau đó trôi dạt vào bờ, kéo dài từ 3 đến 4km. Cá chết chủ yếu là cá nóc và cá mòi loại nhỏ khoảng hai đến ba ngón tay với số lượng khoảng hơn 2 tấn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra hiện trường và tiến hành lấy mẫu để đi kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân; đồng thời, thu gom số cá chết nói trên đưa đi xử lý tiêu hủy theo quy định.

Trong một diễn biến khác, cơ quan chức năng đã phát hiện một phần đáy lưới giã cào (dạng túi lưới có tác dụng chứa cá trong quá trình đánh bắt) bị đứt nổi trên biển. Ngay sau đó, Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trục vớt phần đáy lưới giã cào này lên bờ.

Tin mới vụ hàng tấn cá chết bất thường dọc 4 km bờ biển Hà Tĩnh - Ảnh 2
Tấm lưới được người dân kéo lên bờ. Ảnh: Người đưa tin

Theo Người lao động, qua kiểm tra cho thấy, phần đáy lưới có chiều dài 7 m, chu vi khoảng 4-5 m, bên trong lưới còn 1 tạ cá các loại. Số cá trong lưới đồng loại với số cá chết mà người dân phát hiện trước đó trôi dạt vào bờ biển. Nhiều người nhận định, cá chết vẫn còn tươi nên có thể nguyên nhân việc cá chết dạt vào bờ là do lưới giã cào bị đứt.

Cũng có người dân địa phương cho rằng hiện tượng cá chết bất thường này có thể là do tàu cá nào đó sử dụng kích điện để đánh bắt khiến cá chết và bị sóng đánh dạt vào bờ.

Tuy nhiên, để có câu trả lời chính xác và khách quan về nguyên nhân của hiện tượng này cần chờ kết quả phân tích mẫu cá đã được gửi đi. Dự kiến vào ngày 2 hoặc 3/10 sẽ có kết quả về nguyên nhân cá chết từ các cơ quan chức năng.

Ngọc Châu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin mới vụ hàng tấn cá chết bất thường dọc 4 km bờ biển Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.