Thứ sáu, 29/03/2024 02:22 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/06/2022 14:12 (GMT+7)

Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/6, Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Ngoại Thương tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam”. Tọa đàm dưới cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tọa đàm có sự tham gia của PGS.TS Hoàng Xuân Bình, Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường đại học Ngoại thương; PGS.TS Từ Thúy Anh, Tổng biên tập Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế; PGS.TS Nguyễn Thị Tường Anh, Phó Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế; TS. Lương Thị Ngọc Oanh, Phó Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế, TS. Hoàng Tuấn Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên; TS. Phạm Hương Giang thuộc Khoa Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương; TS. Sử Ngọc Diệp, giảng viên, nhà nghiên cứu thuộc Khoa Du lịch, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các đơn vị, khách mời trong và ngoài Trường cùng hơn 200 giảng viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh ở cả 3 cơ sở của Trường Đại học Ngoại thương. Tọa đàm cũng nhận được quan tâm của các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin.

Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam - Ảnh 1
PGS, TS Hoàng Xuân Bình phát biểu khai mạc tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS.TS Hoàng Xuân Bình, Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế đánh giá cao tính cấp thiết của chủ đề tọa đàm. PGS, TS Hoàng Xuân Bình nhấn mạnh sự hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa các đơn vị nghiên cứu khác nhau là một trong những chiến lược quan trọng nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Ngoại thương nói chung và của Khoa Kinh tế quốc tế nói riêng, tin tưởng rằng các thảo luận thực chất, có giá trị khoa học, sẽ gợi mở nhiều hướng nghiên cứu mới về lĩnh vực tiêu dùng xanh trong tương lai.


Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự được lắng nghe hai tham luận trong đó có một tham luận đến từ TS. Phạm Hương Giang với chủ đề “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mang túi mua sắm riêng của người dân thành phố Hà Nội” và tham luận “Nghiên cứu hành vi mua sắm tại các cửa hàng thực hành bao bì thân thiện môi trường: Trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam” đến từ TS. Sử Ngọc Diệp. 


Các tham luận đã cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích liên quan đến tiêu dùng xanh, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và khuyến khích sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường. Các vấn đề liên quan đến thu thập và xử lý số liệu trong kinh tế, một chủ đề mà các nghiên cứu sinh, cao học viên và sinh viên hiện nay rất quan tâm cũng được thảo luận chi tiết.

Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam - Ảnh 2
TS. Lương Thị Ngọc Oanh chủ trì tọa đàm.

Tại tọa đàm, TS.Lương Thị Ngọc Oanh chủ trì tọa đàm tổng kết lại buổi tọa đàm cho rằng: các kiến thức mới bổ ích về tiêu dùng xanh, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt tọa đàm còn đem đến những phương pháp nghiên cứu hiện đại, rất bổ ích dành cho các bạn học viên, nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Ngoại thương.

Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam - Ảnh 3
TS. Phạm Hương Giang trình bày tham luận tại tọa đàm.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm tham dự của đông đảo các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh, cao học viên và sinh viên của Trường Đại học Ngoại Thương.

Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam - Ảnh 4
Các đại biểu, diễn giả, thầy cô và cao học viên, NCS Khoa Kinh tế Quốc tế tham dự tọa đàm.

Tại Tọa đàm, ban tổ chức nhận được nhiều chia sẻ ý kiến tích cực về nội dung và hình thức tổ chức, việc thành công trong kết hợp tổ chức trực tiếp và trực tuyến, đặc biệt có sự gắn kết, trao đổi thông tin liên tục giữa các diễn giả và các nhà nghiên cứu, học viên tham dự tọa đàm.

Phương Nam

Bạn đang đọc bài viết Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.