Thứ năm, 28/03/2024 16:31 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/07/2021 06:41 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT

Theo dõi KTMT trên

Thứ trưởng BộGD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Hà Nội cần tiếp tục rà soát các khâu bảo đảm an toàn, không để xảy ra sơ suất để ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Chiều 2/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tại Hà Nội.

Đoàn đã kiểm tra thực tế điểm thi Trường THPT Phúc Lợi, quận Long Biên; THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2021 TP.Hà Nội cùng Ban Chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã và đang được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Tính đến hết ngày 1/7, thành phố có 21 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch (gồm 4 F1, 1 F2, 16 thí sinh ở địa bàn phong tỏa).

Ghi nhận công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại Hà Nội triển khai nghiêm túc, chủ động, bài bản, khoa học và đáp ứng yêu cầu, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết qua trực tiếp kiểm tra hai điểm thi và nghe báo cáo từ các đơn vị, địa phương, đồng chí bày tỏ sự ấn tượng với việc triển khai các hoạt động hỗ trợ thí sinh và tinh thần chủ động ứng phó với dịch của các lực lượng TP.Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.Hà Nội cần tiếp tục rà soát, triển khai các khâu của kỳ thi bảo đảm an toàn, phát huy các kết quả đã đạt được của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, nhưng tuyệt đối không được chủ quan ở tất cả các khâu.

Bên cạnh đó, cần rà soát, phân loại chính xác các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch; tổ chức tập huấn kỹ, bảo đảm tất cả thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi đều nắm vững quy chế thi, đặc biệt là những điểm mới của kỳ thi năm nay, tuyệt đối không để xảy ra sơ suất để ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh và tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi; tổ chức thanh tra đủ các khâu, bảo đảm kỳ thi được tổ chức rõ quy trình, đúng quy chế, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.Hà Nội và các địa phương, điểm thi cố gắng tổ chức tốt kỳ thi, hạn chế tối đa thí sinh vi phạm quy chế, trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần đặt quyền lợi của thí sinh lên cao nhất, không để thí sinh thiệt thòi. Thứ trưởng cũng tin tưởng, với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, TP.Hà Nội sẽ tổ chức thành công kỳ thi.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết việc tổ chức thành công Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã giúp Ban Chỉ đạo thi thành phố và các địa phương có thêm kinh nghiệm trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng và quy mô lớn, Kỳ thi tới đây đòi hỏi công tác tổ chức phải tuyệt đối không được chủ quan.

Ông Chử Xuân Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo thi các địa phương tiếp tục rà soát các điều kiện tổ chức kỳ thi; quan tâm đến công tác tập huấn, tăng cường trách nhiệm và kỹ năng trong khâu coi thi; đồng thời yêu cầu ngay trong ngày 3/7, Ban Chỉ đạo thi các địa phương phải tổ chức họp với tất cả các Trưởng điểm thi để thống nhất phương án tổ chức diễn tập phòng, chống dịch và xử lý các tình huống; lưu ý những điểm mới để có sự chuẩn bị, điều chỉnh phù hợp, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi, quận Long Biên và Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo thi quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương, trong kỳ thi này, địa bàn quận có 3.403 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi với tổng cộng 143 phòng thi. Tính đến ngày 2/7, quận không có thí sinh dự thi thuộc diện F0, F1, F2 và trong khu vực bị phong tỏa.

Tại các điểm thi đều đã được phân công cán bộ trung tâm y tế thực hiện phun khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, có cơ số thuốc theo quy định; 2 phòng dự phòng (1 phòng thi và 1 phòng cách ly) với nước rửa tay, xà phòng, khăn giấy, nhiệt kế điện tử; bố trí tối thiểu 5 cán bộ y tế và lực lượng dân phòng tham gia đo thân nhiệt.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT - Ảnh 2
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) kiểm tra cơ sở vật chất trường THPT Việt Đức. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Tại điểm thi Trường THPT Phúc Lợi (quận Long Biên) có 534 thí sinh dự thi tại 24 phòng thi. Nhà trường đã bố trí 2 phòng thi dự phòng, 2 phòng chờ và 1 phòng y tế. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được điểm thi cơ bản hoàn tất.

Kiểm tra tại quận Hoàn Kiếm, đoàn công tác đã tới điểm thi Trường THPT Việt Đức. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Trưởng Ban chỉ đạo thi quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 4 điểm thi gồm: THPT Việt Đức; THPT Trần Phú; Trung học Cơ sở Trưng Vương và Trung học Cơ sở Nguyễn Du với tổng số 131 phòng thi, với 3.122 thí sinh.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn cho biết trên cơ sở kinh nghiệm và tổ chức thành công an toàn Kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, Ban Chỉ đạo thi quận Hoàn Kiếm yêu cầu các điểm thi triển khai diễn tập kịch bản ngày tổ chức kỳ thi và các tình huống giả định về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trang thiết bị.

Quận cũng đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn cho các điểm thi, bố trí các phòng thi thông thoáng, mở cửa sổ, không sử dụng điều hòa, đảm bảo thí sinh đủ khoảng cách an toàn. Một điểm sáng tạo của các hội đồng coi thi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là sử dụng các chấm tròn dán trên mặt bàn để ghi số báo danh và đánh dấu chỗ ngồi của thí sinh, giúp thực hiện giãn cách trong phòng thi, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Điểm thi Trường THPT Việt Đức và các điểm thi đã chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu theo đúng yêu cầu. Mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 2 phòng chờ và 1 phòng y tế để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện ho sốt khó thở hoặc những bất thường khác.

Nguyễn Cúc

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.