Thứ hai, 06/05/2024 16:00 (GMT+7)
Thứ năm, 07/10/2021 11:15 (GMT+7)

Thông tin Nike chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam không chính xác

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương khẳng định, lãnh đạo Tập đoàn Nike cho biết sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất tại Bình Dương. Do đó, thông tin Nike chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam gần đây là không chính xác.

Mới đây, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin Tập đoàn Nike đã chuyển sản xuất khỏi Việt Nam để sang Trung Quốc và Indonesia. Các thông tin này cho biết, Adidas và Puma cũng sẽ có những động thái tương tự trong tháng 11/2021.

Tuy nhiên, trước thông tin trên, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) khẳng định với Lao Động - đây là thông tin không chính xác.

Theo Báo Sài Gòn giải phóng, ngày 6/10, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Toàn cũng cho biết, tỉnh Bình Dương đã cùng với lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT) và TP.HCM, Đồng Nai làm việc với Tập đoàn Nike về việc tiếp tục mở lại sản xuất theo hướng an toàn.

Thông tin Nike chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam không chính xác - Ảnh 1
Số liệu cho thấy, 51% sản phẩm giày dép của Nike được sản xuất tại Việt Nam. (Ảnh: Getty Images)

Trao đổi với TTXVN, bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO) cho biết, 88 trong tổng số 112 nhà máy của Nike tại Việt Nam đều nằm ở miền Đông Nam Bộ, chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm sneaker (giày thể thao) đang rất đắt hàng mang nhãn hiệu Nike.

"Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong ngành dệt may và giày dép. Việc Nike chuyển đơn hàng sang các quốc gia khác là có, nhưng không có chuyện chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam. Đó là thông tin không chính xác", bà Xuân cho hay.

Chia sẻ với Lao động, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết: "Trong giai đoạn vừa qua, một số đơn hàng của Nike đến hạn, để kịp giao hàng và đảm bảo đúng tiến độ, họ đã chuyển đơn hàng sang nhà máy ở một số quốc gia khác. Trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ và các bộ ban ngành, CEO của Nike cũng khẳng định sẽ không rời bỏ Việt Nam, không có chuyện chuyển sản xuất khỏi Việt Nam để sang các quốc gia khác".

Theo đánh giá, hiện nay Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai và Tập đoàn Nike đang phối hợp rất tốt để chuẩn bị cho doanh nghiệp triển khai hoạt động ngay chuỗi sản xuất ở các nhà máy trong khu vực Đông Nam bộ, nhất là tại tỉnh Bình Dương.

Tỉnh đang có chuỗi sản xuất với 20 doanh nghiệp của Tập đoàn Nike (tập trung chủ yếu tại huyện Bàu Bàng, TP.Thuận An, thị xã Tân Uyên). 

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Toàn khẳng định, lãnh đạo Tập đoàn Nike cho biết sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất tại Bình Dương. Hiện một số lao động làm việc tại các nhà máy của Tập đoàn Nike về quê, nay đã quay trở lại làm việc trong trạng thái "bình thường mới". 

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông tin Nike chuyển sản xuất ra khỏi Việt Nam không chính xác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.