Thứ bảy, 27/04/2024 23:55 (GMT+7)
Thứ tư, 13/09/2023 10:06 (GMT+7)

Thông tin mới nhất về vụ cháy chung cư mini khiến 40 người thương vong tại Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

UBND phường Khương Đình cho biết chung cư mini bị cháy có khoảng 150 người sinh sống. Lực lượng chức năng cứu hộ thành công trên 70 người và đưa 54 người đi cấp cứu, trong đó có nhiều người tử vong.

Có khoảng 40 người thương vong

Theo TTXVN, thông tin ban đầu từ Công an Hà Nội, đến 7h30 ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Hiện, đại diện lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Sáng 13/9, UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng có báo cáo ban đầu liên quan đến vụ cháy xảy ra trên địa bàn.

Thông tin mới nhất về vụ cháy chung cư mini khiến 40 người thương vong tại Hà Nội - Ảnh 1
Một nạn nhân được Công an cứu nạn ra khỏi tòa nhà. (Ảnh: Báo CAND)

Cụ thể, vào hồi 23 giờ 50 phút ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Thành phố, lực lượng Công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Tính đến 5 giờ ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho thấy, đã thực hiện cứu hộ thành công hơn 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Quận Thanh Xuân cho biết, ngay khi có những thông tin mới nhất về số người tử vong, nguyên nhân vụ cháy, quận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhiều trường hợp đang được cấp cứu tại các bệnh viện 

Chia sẻ với VTC News, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 7h hôm nay, bệnh viện tiếp nhận 20 nạn nhân vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Trong đó, 8 nạn nhân trẻ nhỏ và 12 người lớn. Đáng chú ý có 2 nạn nhân tử vong ngoại viện, 1 nạn nhân đang rất nguy kịch, phải thở máy.

Theo bác sĩ Đào Xuân Cơ, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng phức tạp, vừa ngạt khí, vừa chấn thương. Ngay từ khi tiếp nhận, bệnh viện đã hết sức nỗ lực phối hợp các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, chấn thương, chống độc, nhi khoa để kịp thời điều trị cho các nạn nhân.

“Bệnh viện đã tăng cường cả đêm để cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân vụ cháy”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Thông tin mới nhất về vụ cháy chung cư mini khiến 40 người thương vong tại Hà Nội - Ảnh 2
Đến 6h40, lực lượng chức năng đưa các nạn nhân xấu số cuối cùng ra khỏi hiện trường. (Ảnh: TTXVN)

Thông tin từ Bệnh viện Bưu điện cũng cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đơn vị này cũng tiếp nhận 2 nạn nhân, 1 người lớn và 1 trẻ nhỏ 6 tuổi (trẻ được xác định tử vong ngoại viện). Hiện tại sức khoẻ của nạn nhân còn lại đã khả quan hơn.

TS Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện Đống Đa, Hà Nội cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 4 bệnh nhân, trong đó 3 ca nặng, cần điều trị theo chuyên khoa. Các bệnh nhân này đã được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa Saint Paul, còn 1 bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm, đang điều trị tại bệnh viện.

Sáng 13/9, nhận được thông tin về vụ cháy trên địa bàn phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, đại diện Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Tại hiện trường, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận Thanh Xuân, phường Khương Đình tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân gặp nạn; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới nhất về vụ cháy chung cư mini khiến 40 người thương vong tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới