Thứ sáu, 29/03/2024 20:23 (GMT+7)
Thứ ba, 10/08/2021 20:06 (GMT+7)

Thống đốc NHNN chỉ đạo hỗ trợ thu mua lúa gạo tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Theo dõi KTMT trên

Ngày 10/8, Thống đốc NHNN vừa có công văn yêu cầu các ngân hàng thương mại và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) thực hiện ngay các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thu mua, tạm trữ thóc, gạo tại khu vực.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực, gây ách tắc và làm đứt gẫy chuỗi cung ứng sản xuất, phân phối, lưu thông, tiêu thụ, xuất khẩu thóc, gạo, đặc biệt tại Khu vực ĐBSCL, Thống đốc NHNN yêu cầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ, cụ thể như sau:

Các ngân hàng thương mại, ngoài việc chủ động cân đối, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn và mở rộng thêm hạn mức tín dụng đã cấp cho thương nhân, doanh nghiệp để có nguồn vốn thu mua tạm trữ thóc, gạo và nâng diện tích, chất lượng kho chứa, bảo quản, chế biến thóc, gạo;

Cần đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa quy trình, thủ tục nội bộ, rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay; đa dạng hóa các loại sản phẩm tín dụng phù hợp; chủ động làm việc trực tiếp với các thương nhân, doanh nghiệp để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân tiếp cận vốn phục vụ thu mua tạm trữ thóc, gạo.

Thống đốc NHNN chỉ đạo hỗ trợ thu mua lúa gạo tại Đồng bằng Sông Cửu Long - Ảnh 1
NHNN sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thu mua lúa gạo tại ĐBSCL (Ảnh: Hậu Giang)

Các NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL thực hiện công tác chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ trên. Đồng thời, bám sát diễn biến, tình hình thị trường và việc cho vay thu mua tạm trữ thóc, gạo của các ngân hàng thương mại trên địa bàn để kịp thời báo cáo UBND tỉnh, thành phố, Thống đốc NHNN các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

PV

Bạn đang đọc bài viết Thống đốc NHNN chỉ đạo hỗ trợ thu mua lúa gạo tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.