Thứ năm, 28/03/2024 16:19 (GMT+7)
Thứ năm, 30/06/2022 06:07 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay 30/6: Trung Bộ nắng nóng, Bắc Bộ mưa dông rải rác

Theo dõi KTMT trên

Dự báo, trong hôm nay 30/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to tập trung vào chiều tối và đêm. Cảnh báo, đợt mưa lớn này ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài và phức tạp trong những ngày đầu tháng 7.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ nay đến đêm 30/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

Dự báo lượng mưa tích lũy 24h: Ngày và đêm nay (30/6), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An: Phổ biến 30-70mm, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi trên 100mm.

Khu vực Hà Nội, từ nay đến đêm 30/6 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đợt mưa lớn này ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài và diễn biến phức tạp trong những ngày đầu tháng 7. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Trong khi đó, hôm nay (30/6), ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 1/7, nắng nóng tiếp tục dịu dần.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Thời tiết hôm nay 30/6: Trung Bộ nắng nóng, Bắc Bộ mưa dông rải rác - Ảnh 1
Hôm nay (30/6), Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, tập trung vào chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết các vùng ngày và đêm nay 30/6

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hoá, Nghệ An) nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc (Thanh Hoá - Nghệ An) 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; phía Nam 34-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ; riêng phía Bắc 35-37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết hôm nay 30/6: Trung Bộ nắng nóng, Bắc Bộ mưa dông rải rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.