Chủ nhật, 08/06/2025 19:55 (GMT+7)
Thứ năm, 16/07/2020 12:53 (GMT+7)

Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt?

Theo dõi KTMT trên

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hà Nội cho biết, đơn vị tư vấn vừa hoàn thiện xong thiết kế của hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.

Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 1
Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kì vọng giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Theo quyết định về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 thuộc dự án nhóm B, công trình hầm đường bộ, cấp 2, công trình công nghiệp (đường dây và trạm biến áp) cấp 1.

Cụ thể, dự án được xây dựng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm là 475m. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 698 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 532 tỉ đồng, được trích từ nguồn ngân sách thành phố.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu sẽ có tổng cộng 10 làn xe thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Với chiều dài gần 0,5km gồm 4 làn xe, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kỳ vọng sau khi hoàn thành trong giai đoạn 2019 – 2020 sẽ giải quyết xung đột giao thông nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, cũng như góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 gồm 22 gói thầu, trong đó hiện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hà Nội đang lựa chọn 3 nhà thầu thực hiện 3 gói thầu xây lắp chính của dự án (gồm gói thầu số 08, gói thầu số 09 và gói thầu số 10).

Gói thầu số 08 - thi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 (bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm) có giá trị hơn 455 tỉ đồng.

Gói thầu số 09 - thi công xây dựng, di chuyển bảo vệ hệ thống điện, trạm biến áp với giá trị hơn 149 tỉ đồng.

Gói thầu số 10 - thi công xây dựng, di chuyển bảo vệ hệ thống cấp nước, hệ thống thông tin với giá trị gần 47 tỉ đồng.

Cả 3 gói thầu này đều có thời gian thực hiện trong 18 tháng, loại hợp đồng trọn gói. Việc lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu được thực hiện từ quý 2/2020 đến quý 4/2021.

Trước đó, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương vốn là một hạng mục của dự án đường vành đai 3 và được sử dụng ngồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Song, do chậm lập và triển khai hầm chui nên hợp đồng vay tín dụng ODA bị hết hiệu lực giải ngân.

Trước tình hình không có vốn triển khai, Bộ Giao thông vận tải đã chuyển giao dự án cho TP.Hà Nội thi công bằng tiền ngân sách.

Một số hình ảnh thiết kế dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 vừa được hé lộ:

Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 2
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 3
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 4
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 5
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 6
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 7

Bích Thủy

Bạn đang đọc bài viết Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0982 249 595 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đi tìm dư địa phát triển của Vũng Tàu
Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội lớn để vượt qua giới hạn của một điểm đến ngắn ngày, trở thành trung tâm du lịch biển tầm cỡ khu vực nếu giải được các bài toán lấp khoảng trống hạ tầng du lịch và kêu gọi được sự tham gia của các DN hàng đầu như Sun Group.
Bà Rịa-Vũng Tàu ký hợp tác với Sun Group hàng loạt dự án hạ tầng
Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đặt nền móng cho chiến lược phát triển các dự án hạ tầng, đô thị, du lịch đồng bộ, định vị Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia ...

Tin mới

Đêm Nam Cầu Kiền
Nam Cầu Kiền ban ngày là bản hợp ca của máy móc, của xe cộ và líu lo tiếng chim chóc và rì rào của cây. Màn đêm, tĩnh lặng và hương thầm tỏa lan nhẹ nhàng.