Thứ năm, 25/04/2024 19:52 (GMT+7)
Thứ năm, 16/07/2020 12:53 (GMT+7)

Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt?

Theo dõi KTMT trên

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hà Nội cho biết, đơn vị tư vấn vừa hoàn thiện xong thiết kế của hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.

Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 1
Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kì vọng giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Theo quyết định về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 thuộc dự án nhóm B, công trình hầm đường bộ, cấp 2, công trình công nghiệp (đường dây và trạm biến áp) cấp 1.

Cụ thể, dự án được xây dựng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm là 475m. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 698 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 532 tỉ đồng, được trích từ nguồn ngân sách thành phố.

Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu sẽ có tổng cộng 10 làn xe thay vì 8 làn xe như hiện nay.

Với chiều dài gần 0,5km gồm 4 làn xe, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kỳ vọng sau khi hoàn thành trong giai đoạn 2019 – 2020 sẽ giải quyết xung đột giao thông nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, cũng như góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 gồm 22 gói thầu, trong đó hiện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Hà Nội đang lựa chọn 3 nhà thầu thực hiện 3 gói thầu xây lắp chính của dự án (gồm gói thầu số 08, gói thầu số 09 và gói thầu số 10).

Gói thầu số 08 - thi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 (bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm) có giá trị hơn 455 tỉ đồng.

Gói thầu số 09 - thi công xây dựng, di chuyển bảo vệ hệ thống điện, trạm biến áp với giá trị hơn 149 tỉ đồng.

Gói thầu số 10 - thi công xây dựng, di chuyển bảo vệ hệ thống cấp nước, hệ thống thông tin với giá trị gần 47 tỉ đồng.

Cả 3 gói thầu này đều có thời gian thực hiện trong 18 tháng, loại hợp đồng trọn gói. Việc lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu được thực hiện từ quý 2/2020 đến quý 4/2021.

Trước đó, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương vốn là một hạng mục của dự án đường vành đai 3 và được sử dụng ngồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Song, do chậm lập và triển khai hầm chui nên hợp đồng vay tín dụng ODA bị hết hiệu lực giải ngân.

Trước tình hình không có vốn triển khai, Bộ Giao thông vận tải đã chuyển giao dự án cho TP.Hà Nội thi công bằng tiền ngân sách.

Một số hình ảnh thiết kế dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 vừa được hé lộ:

Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 2
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 3
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 4
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 5
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 6
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt? - Ảnh 7

Bích Thủy

Bạn đang đọc bài viết Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương gần 700 tỉ đồng có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.