Thứ sáu, 10/05/2024 08:10 (GMT+7)
Thứ hai, 25/10/2021 11:53 (GMT+7)

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards

Theo dõi KTMT trên

Được cho là cuộc thi nhiếp ảnh ngoạn mục nhất thế giới, Pano Awards tiếp tục mang đến những hình ảnh đầy cảm hứng, nhằm tôn vinh nghệ thuật nhiếp ảnh toàn cảnh, từ bình minh trong cổ tích đến những thành phố siêu thực xuyên qua những đám mây...

The Pano Awards (hay còn gọi là The EPSON International Pano Awards) là một giải thưởng nhiếp ảnh danh giá hàng đầu thế giới. Được sáng lập bởi nhiếp ảnh gia người Úc - David Evans vào năm 2009, năm nay là năm thứ 12 giải thưởng này được trao với sự hỗ trợ của EPSON và các nhà tài trợ khác.

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 1
(Ảnh: Mohammad Rahman)
Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 2
Sa mạc tím Badain jaran. (Ảnh: Jinyi He)

David Evans, người phụ trách cuộc thi chia sẻ: “Năm 2020 là một năm đầy thách thức nhưng năm 2021 đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới”.

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 3
Đàn hươu cao cổ đang chạy tại Kenya. (Ảnh: Richard Li)

Trong năm thứ 12, cuộc thi đã nhận được hơn 5.000 bài dự thi từ 97 quốc gia. Các hạng mục rất đơn giản, bao gồm mở rộng và nghiệp dư với mỗi hạng mục được chia thành nhiều chủ đề khác nhau như thiên nhiên, phong cảnh hoặc môi trường xây dựng... 

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 4
Núi Apuseni, Romania. (Ảnh: Gheorghe Popa)

Giải chung cuộc thuộc về nhiếp ảnh gia Joshua Hermann với một loạt các bức ảnh tuyệt đẹp làm nổi bật vẻ đẹp thần thoại của những bãi đầm lầy ở miền Nam Louisiana (Mỹ).

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 5
Bãi đầm lầy phía Nam Louisiana (Mỹ). (Ảnh: Joshua Herrmann)

“Lớn lên ở Nam Louisiana và biết đến đầm lầy và đầm lầy ngay từ khi còn nhỏ, vẻ đẹp độc đáo và hệ sinh thái thú vị của khu vực này đã gắn bó với tôi trong suốt cuộc đời”, nhiếp ảnh gia Joshua Hermann chia sẻ. Do đó ông hi vọng có thể chia sẻ vẻ đẹp của những nơi này thông qua hình ảnh của mình, cho phép mọi người có cái nhìn sâu hơn về sự độc đáo của những khu vực này và lên tiếng cảnh báo về tầm quan trọng của việc bảo vệ những vùng đất ngập nước này. 

Giải Nhiếp ảnh gia nghiệp dư của năm thuộc về nhiếp ảnh gia người Áo Daniel Trippolt. Những bức ảnh được trao giải của anh trải dài ở một số châu lục nhưng tất cả đều có chung một phong cách. Chẳng hạn như Shining Heart, một bức ảnh tuyệt đẹp về một con đường hình trái tim ở Slovenia.

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 6
Con đường Shining Heart. (Ảnh: Slovenia)

Những tác phẩm nổi bật khác bao gồm một bức ảnh chụp chim cốc ấn tượng với những chiếc thuyền trong ánh sáng sớm mai, hay một bức ảnh hoàn hảo về một nhân vật được bao quanh bởi sự phản chiếu của cực quang ở Iceland, và một số bức ảnh phong cảnh bình minh đẹp như mơ, có cảm giác như đến từ một thế giới khác.

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 7
Sự phản chiếu cực quang tại Iceland. (Ảnh: Larry Stuatrt Rae)
Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 8
Thành phố của những thiên thần - Los Angeles. (Ảnh: Joseph Amar)

Đặc biệt, đã có những tác phẩm được chụp ở Việt Nam. Trong đó nổi bật với bức ảnh "Autumn love song" (Bản tình ca mùa thu) của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân đứng thứ 4 trong top 50 ảnh phong cảnh toàn cảnh đẹp nhất của hạng mục không chuyên. Ảnh chụp trong năm 2019, điểm nhấn là người lái đò chèo chậm rãi trên một góc rừng chò ngập nước ở suối Tía, Đà Lạt.

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 9
"Autumn love song" (Bản tình ca mùa thu) của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân đứng thứ 4 trong top 50 ảnh phong cảnh toàn cảnh đẹp nhất của hạng mục không chuyên.

Nơi đây có cảnh đẹp thơ mộng vào các mùa khác nhau và càng trở nên huyền ảo hơn vào những ngày thu sương giăng trên mặt hồ. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh yêu thích của các nhiếp ảnh gia tại Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards - Ảnh 10
Thiên nhiên và phong cảnh Việt Nam. (Ảnh: Felipe Souto)

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh tại giải thưởng nhiếp ảnh Pano Awards. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tin mới