Thứ sáu, 29/03/2024 18:58 (GMT+7)
Thứ tư, 15/12/2021 17:00 (GMT+7)

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp

Theo dõi KTMT trên

Những lớp tuyết trắng phủ trên đỉnh núi, được những ngọn gió thổi bay lên bầu trời tươi sáng, những dòng sông băng đổ xuống tầng thung lũng thị trấn Chamonix được mệnh danh là Thiên đường tuyết trắng.

Thị trấn Chamonix xinh đẹp, sôi động nằm trong vùng Haute-Savoie của miền đông nước Pháp. Nằm ở độ cao 1.035 m, ngay dưới chân đỉnh Mont Blanc nóc nhà của châu Âu, khu nghỉ mát được mệnh danh là Thiên đường của những người say mê môn thể thao trượt tuyết, leo núi.

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 1

Cách Thủ đô Paris 613 km và thành phố Geneva, Thụy Sĩ 82 km về hướng Đông Nam, thị trấn Chamonix có nguồn gốc lịch sử khá lâu đời và chào đón khách du lịch cũng như các nhà thám hiểm hơn nửa thế kỉ qua.

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 2

Thị trấn Chamonix của Pháp còn được gọi là "Thung lũng của ngàn ngôi nhà gỗ". Trên các triền dốc, vài căn nhà gỗ thấp thoáng trong những đám mây mù, các trang trại mộc mạc và nhà kho có thể được tìm thấy trong đồng cỏ Alpine... Tuy gọi là thị trấn nhưng nó chỉ có 2 hay 3 dãy phố chính và vài ngách nhỏ. Là một địa điểm du lịch nên tại đây rất nhộn nhịp và du khách ở đây đến từ mọi châu lục trên thế giới.

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 3

Với những ngọn núi hùng vĩ bao quanh thị trấn, khung cảnh tuyệt đẹp của Chamonix sẽ làm xao xuyến lòng bạn. Những lớp tuyết trắng phủ trên đỉnh núi, được những ngọn gió thổi bay lên bầu trời tươi sáng, những dòng sông băng đổ xuống tầng thung lũng và thác nước chảy qua những sườn đồi phủ đầy cây thông. Tạo nên phong cảnh lãng mạn chưa từng có.

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 4

Cách tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thị trấn Chamonix là đi bằng hệ thống cáp treo cao nhất thế giới lên đến đỉnh Aiguille du Midi hoặc hệ thống tàu lao núi bánh răng lên đến tận đỉnh Mer de Glace, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh hùng vĩ của dòng sông băng lớn thứ 2 nằm trong dãy Alps.

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 5

Mỗi năm, Chamonix tiếp đón một ngày khoảng 60.000 du khách vào mùa đông và 100.000 du khách vào mùa hè. Vào mùa đông và mùa hè chính là thời điểm du khách đến đây nhiều nhất trong năm. 

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 6

Thị trấn Chamonix tổ chức rất nhiều sự kiện thể thao trong suốt cả năm. Hoạt động lớn nhất là trượt tuyết Freeride World Tour vào tháng Giêng, Mont Blanc Marathons vào tháng 6, Liên hoan leo núi thế giới vào tháng 7 và đường đua UTMB chạy vào tháng 8.

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 7

Vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng này là điểm thu hút chính đối với những người yêu thích hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, leo núi…

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 8

Mùa đông thì trượt tuyết, mùa hè thì leo núi. Mùa hè nhiệt độ ở đây khoảng từ 7 đến 9 độ C, còn mùa đông từ -7 đến -3 độ C.

Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp - Ảnh 9

Bất kể kỳ nghỉ của bạn tại thị trấn Chamonix là ngắn hay dài hạn, bạn đã đến vùng đất này có thể yên tâm về dịch vụ. Tất cả những địa điểm muốn tham quan tại đây cũng như những hoạt động vui chơi giải trí đều được phục vụ theo đúng yêu cầu của bạn.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thị trấn xinh đẹp tựa Thiên đường tuyết trắng của nước Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.