Thứ ba, 19/03/2024 09:19 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/11/2021 08:00 (GMT+7)

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc

Theo dõi KTMT trên

Sắc trắng ẩn hiện trong những làn sương mù tại Đèo Đá Trắng (Hòa Bình) nên không quá ngạc nhiên mà những bức hình tại đây như được chụp tại xứ Bắc Âu xa xôi lạnh giá.

Đèo Đá Trắng (Hòa Bình) còn có tên gọi là đèo Thung Khe, địa điểm nằm trên quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc (Hòa Bình), cách Hà Nội 120 km về phía Tây Bắc.

Giữa màu xanh của đại ngàn núi rừng Tây Bắc, đèo Thung Khe với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng màu sắc độc đáo tựa tuyết phủ đã trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 1

Sở dĩ đèo có tên khác là Đá Trắng bởi nó gắn liền cùng quá trình hình thành nên ngọn đèo. Nguyên thủy của ngọn đèo là một vùng núi đá vôi, việc phá núi mở đường Quốc lộ 6 khiến những mảng đá vôi ở trên cao sạt xuống tạo nên khung cảnh trắng xóa như tuyết bao phủ.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 2

Sắc trắng ẩn hiện trong những làn sương mù vùng cao nên không quá ngạc nhiên mà những bức hình sống ảo như được chụp tại xứ Bắc Âu xa xôi lạnh giá. Không chỉ vậy, vào những thời điểm khi có không khí lạnh, đèo Thung Khe còn được mây mù bao phủ lấy tựa chốn Bồng Lai tiên cảnh.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 3

Đỉnh đèo Thung Khe là nơi khách du lịch có thể cảm nhận không khí mát mẻ rất đặc trưng của Mai Châu. Từ đỉnh Thung Khe, bạn có thể trải mắt ngắm toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, đưa mặt đón những đợt gió mát lồng lộng, có thể nhìn thấy những thảm xanh mướt đầy sức sống. Đây là một trong những nơi ngắm cảnh đẹp nhất tỉnh Hòa Bình.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 4

Du khách khi qua đèo, nếu có nhiều thời gian dừng chân sẽ có thể trải nghiệm đủ 4 mùa trong năm. Buổi sớm trời se lạnh, buổi trưa nắng vàng, chiều về gió nhẹ như trời thu và khi tối đến sương mù.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 5

Mặc dù cung đường ở nơi đây không quá cheo leo như những con đèo khác ở vùng núi Tây Bắc nhưng đèo Thung Khe vẫn khiến du khách phải ngạc nhiên. Bạn sẽ được trải nghiệm những khúc cua uốn lượn tựa lưng bên đại ngàn rừng núi, phía dưới là thung lũng xanh ngắt bao phủ lên những bản làng bình yên.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 6

So với đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng của Hà Giang, đèo Thung Khe ít nguy hiểm hơn, những cung đường ở đây dễ di chuyển, không có những đoạn dốc đứng hay khúc cua gấp. Tuy nhiên, đây là đường quốc lộ nên có nhiều xe tải cũng như xe khách qua lại mỗi ngày với nhiều góc khuất nên mọi người cần phải chú ý an toàn.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 7

Những tảng đá trắng xóa tạo ra những góc ảnh như ở châu Âu.

Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc - Ảnh 8

Nếu bạn là người yêu thích những chuyến du lịch bụi, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá đèo Đá Trắng và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn như cơm lam, thịt hướng, ngô tím luộc đậm đà, ấm nóng giữa làn sương khói ảo diệu tại vùng đất này.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khám phá Bắc Âu ngay tại cung đường Tây Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới