Thứ ba, 19/03/2024 14:24 (GMT+7)
Thứ năm, 25/11/2021 15:00 (GMT+7)

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời

Theo dõi KTMT trên

Dọc vùng đất hình chữ S với biết bao nhiêu cảnh đẹp từ làng quê yên bình đến đường phố không ngủ. Tất cả tạo nên những điểm đặc trưng của đất nước truyền thống thu hút vạn vị khách trên thế giới, nó đặc biệt hơn dưới một góc nhìn khác lạ.

Với góc nhìn từ lưng chừng trời, cảnh vật trên đất nước Việt Nam hiện lên thật khác lạ. Những hoạt động sản xuất của con người Việt Nam trong nông nghiệp, hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 1

Tuy đang ngày càng mai một trong xã hội hiện đại nhưng những làng nghề sản phẩm thủ công truyền thống vẫn có sức sống âm thầm đáng kinh ngạc, không quá chói lòa song đủ kiên cường để “dãi dầu” sự khắc nghiệt của thời gian. Sự kiên cường ấy làm nên vẻ đẹp không thể lẫn, thu hút ánh mắt của các nhiếp ảnh gia trên thế giới, để lưu giữ lại những khoảnh khắc để đời.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 2

Đến các làng nghề trồng hoa vào những ngày giáp Tết, du khách sẽ được ngắm nhìn cả một không gian với muôn vàn sắc trắng, vàng, đỏ, hồng… của các loài hoa. 

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 3

Đến các miền biển Việt Nam, du khách có thể trải nghiệm nghề làm muối ở Ninh Hải, tham quan các ruộng muối, tìm hiểu quy trình sản xuất, thu hoạch, hòa mình vào cuộc sống của diêm dân. Người dân phải làm các công đoạn như san bằng ruộng, xây bờ, làm hệ thống dẫn nước biển vào ruộng muối. Bình thường, sau khi vào nước, gặp nắng gắt thì khoảng 7 ngày đã có thể cào muối và thu hoạch.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 4

“Phát triển và giữ gìn các làng nghề cũng là ưu thế khi mở rộng giao lưu kinh tế trên thị trường trong và ngoài nước, mở rộng quan hệ văn hóa với các nước, đa dạng sản phẩm du lịch, tạo nên nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách. Nhiếp ảnh với tôi không chỉ là trải nghiệm mà còn là sự kết nối yêu thương với con người, bạn bè có cùng đam mê tại những vùng đất đã đi qua”, một nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 5

Cách xa đất liền mà luôn gắn kết bằng tình thương ruột thịt, bao bọc bởi mặt nước biển khơi mà như kề sát, những đảo xa của Tổ quốc luôn là nơi tâm thức người dân Việt đau đáu hướng về. Từ thuở hồng hoang các vua Hùng mở mang bờ cõi xuyên suốt qua lịch sử nghìn năm, hải đảo luôn là tiền đồn chắn sóng giữ yên miền đất Mẹ, cũng là nơi để các đội hùng binh trấn giữ và từ đó khẳng định chủ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 6

Các đảo trên vùng biển Thái Bình Dương của đất nước luôn ẩn chứa vẻ đẹp vừa dịu dàng thanh khiết, vừa hoang sơ, xứng đáng cho những trái tim yêu vẻ đẹp thiên nhiên tìm tới.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 7

Một góc trung tâm TP.Đà Lạt quanh hồ Xuân Hương huyền ảo trong sương đêm và ánh đèn lung linh. Đà Lạt, thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, được công nhận là đô thị loại I vào năm 2009, nằm trên cao nguyên Lang Biang (Lâm Viên) ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển.

Với lợi thế có nhiều cảnh quan đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam, được biết đến với nhiều tên gọi như “Thành phố ngàn hoa”, “Thành phố tình yêu” hay “Thành phố sương mù”.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 8

Toàn cảnh TP.Hạ Long, Quảng Ninh với Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh (hay còn gọi Cung cá heo). Phía xa là vịnh Hạ Long. 

TP.Hạ Long thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ, có bờ biển dài khoảng 50 km, với vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Một trong những điểm nhấn của thành phố là Dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả). Toàn tuyến có tổng chiều dài 4,7 km và mặt đường 6 làn xe. Dự án khánh thành ngày 24/5/2020.

Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời - Ảnh 9

TP.Đà Nẵng rực rỡ về đêm với Vòng xoay mặt trời, nhiều cao ốc và các khu nghỉ dưỡng. Đà Nẵng hiện ra đúng với tên gọi “Thành phố của những cây cầu” với cầu Sông Hàn, cầu Rồng và cầu Thuận Phước.

Vòng xoay mặt trời là một trong những vòng quay lớn nhất thế giới, thuộc Công viên châu Á. Ngồi trên cabin, vòng xoay đưa du khách lên cao và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Đà Nẵng được công nhận là đô thị loại I vào năm 2003, là trung tâm của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có các điểm du lịch nổi tiếng như biển Mỹ Khê, Cầu Vàng, Khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills hay công viên Asia Park.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khám phá Việt Nam, nhìn từ lưng chừng trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.