Chủ nhật, 30/06/2024 15:47 (GMT+7)
Thứ hai, 03/06/2024 06:05 (GMT+7)

Thêm một đơn vị tham gia bình ổn thị trường vàng

Theo dõi KTMT trên

Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ là đơn vị tiếp theo cùng 4 Ngân hàng quốc doanh (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) tham gia bình ổn thị trường vàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có thông báo về việc Công ty SJC sẽ cùng 4 Ngân hàng quốc doanh, gồm: Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước để bán trực tiếp tới người dân.

SJC là 1 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM, công ty này có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC.

SJC được Ngân hàng Nhà nước lấy thương hiệu để sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng SJC.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc SJC tham gia bán vàng miếng sẽ bổ sung thêm số lượng đơn vị tham gia cung ứng vàng miếng trực tiếp tới người dân.

Thêm một đơn vị tham gia bình ổn thị trường vàng - Ảnh 1
SJC là 1 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM.

Hiện tại, trên các website của các ngân hàng Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Agribank và Công ty SJC đã công bố chính thức địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Theo đó, dự kiến 14h30 ngày 3/6, 4 ngân hàng quốc doanh kể trên sẽ triển khai bán vàng miếng SJC cho các khách hàng cá nhân. Từ ngày 04/06/2024, ngân hàngsẽ triển khai bán vàng từ 9h00.

Về địa điểm, trước mắt các ngân hàng sẽ triển khai chủ yếu tại Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, Vietcombank triển khai tại 6 điểm giao dịch tại 2 TP lớn Hà Nội và TP.HCM. Tương tự tại Agribank tổ chức bán tại 4 điểm giao dịch và BIDV thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân với 03 địa điểm tại Hà Nội và TP.HCM.

Đối với VietinBank ngân hàng này triển khai bán tại hệ thống cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý VietinBank (VietinBank Gold & Jewellery) tại Hà Nội và TP.HCM.

Công ty SJC thực hiện hoạt động mua bán vàng tại các địa điểm trong mạng lưới theo thời gian cụ thể ở từng chi nhánh.

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng quốc doanh và công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website chính thức và tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Khách hàng khi đi mua vàng mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của các đơn vị nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Các ngân hàng quốc doanh chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng. Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán vàng miếng SJC.

Việc bán vàng của các ngân hàng và Công ty SJC nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại nhà nước trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Thêm một đơn vị tham gia bình ổn thị trường vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới