Thứ năm, 02/05/2024 18:43 (GMT+7)
Thứ ba, 09/05/2023 19:00 (GMT+7)

Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông

Theo dõi KTMT trên

Sau hơn hơn 1 năm phát động phong trào “nhân dân tham gia đóng góp nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh”, người dân huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) đã hiến hơn 31.000m2 đất để làm đường.

Trong những năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, các cấp uỷ đảng, chính quyền huyện Thiệu Hoá đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động mọi nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Hạng mục xây dựng đường giao thông nông thôn được đặc biệt quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng, khiến diện mạo nông thôn và đô thị ngày một khang trang, hiện đại. Tuy nhiên hệ thống đường giao thông trên địa bàn còn chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn đô thị. Nhiều tuyến đường, nhất là những tuyến đường trong thôn, xóm, khu phố vẫn còn nhỏ hẹp, không đáp ứng được chiều rộng tối thiểu theo quy định, tỷ lệ đường được nhựa hoá chưa nhiều.

Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông - Ảnh 1
Ngoài việc hiến đất, người dân Thiệu Hoá còn tự nguyện phá rỡ nhiều công trình của mình để làm đường giao thông.

Để khắc phục những tồn tại nêu trên, huyện Thiệu Hoá đã phát động phong trào “Nhân dân tham gia đóng góp nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh”. Chỉ sau hơn 1 năm  tổ chức thực hiện (từ tháng 1 năm 2021 đến nay), các cấp uỷ đảng, chính quyền huyện Thiệu Hoá đã vận động người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn tham gia hiến đất, với tổng diện tích lên đến hơn 31.000m2. Đặc biệt có không ít hộ dân còn tự nguyện tháo dỡ cả những công trình xây dựng quan trọng của gia đình mình như nhà ở, chuồng trại chăn nuôi, tường rào, cổng, ngõ để hiến đất làm đường.

Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông - Ảnh 2
Người dân còn chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng lại những công trình bị phá dỡ.

Cùng với đó đã có hơn 30.000m tường rào mẫu được xây dựng chạy dọc các tuyến đường, khiến diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Điển hình trong phong trào hiến đất làm đường là các xã: Thiệu Long trên 4.000m2, Minh Tâm 3.000m2, Thiệu Trung 3.200m2, Thiệu Ngọc hơn 2.000m2.

Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông - Ảnh 3
Đường giao thông tại thôn Minh Đức, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hoá trở nên rộng rãi, sạch đẹp sau khi người dân hiến đất làm đường.

Có được kết quả trên là bởi huyện Thiệu Hoá đã đưa ra được chủ trương đúng đắn và cách làm minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện xây dựng các tuyến đường, qua đó nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền vận động để người dân thấy được lợi ích thiết thực từ việc mở rộng, nâng cấp các tuyến đường đối với việc phát triển kinh tế, xã hội địa phương được cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện tốt, do vậy mang đến niềm tin và phong trào rộng khắp trong toàn huyện.

Một số hình ảnh về việc người dân huyện Thiệu Hoá tham gia hiến đất và xây dựng đường giao thông, tường rào mẫu:

Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông - Ảnh 4
Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông - Ảnh 5
Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông - Ảnh 6

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Người dân huyện Thiệu Hoá hiến hơn 31.000m2 đất làm đường giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.