Thứ sáu, 03/05/2024 22:26 (GMT+7)
Chủ nhật, 21/04/2024 11:30 (GMT+7)

Thanh Hóa có thêm 2 nút giao với đường cao tốc Bắc – Nam đi vào hoạt động

Theo dõi KTMT trên

Sau nhiều nỗ lực của các đơn vị liên quan, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có thêm 2 nút giao với đường cao tốc Bắc – Nam đi vào hoạt động từ sáng ngày 19/4.

Theo đó, 2 nút giao Thiệu Giang (xã Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa) và Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn) trên cao tốc Mai Sơn – QL 45, thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam đã chính thức đi vào hoạt động, nâng tổng số nút giao với cao tốc này trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa lên con số 7.

Thanh Hóa có thêm 2 nút giao với đường cao tốc Bắc – Nam đi vào hoạt động - Ảnh 1
Nút giao Thiệu Giang (xã Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa).

Với việc đưa 2 nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng đi vào hoạt động, việc đi lại của người dân về các huyện Thiệu Hóa, Yên Định, TP. Thanh Hóa, Triệu Sơn, Nông Cống và các huyện lân cận sẽ trở nên thuận lợi hơn, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây.

Trước đó, nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của các tuyến đường cao tốc, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh đẩy kinh tế - xã hội, tỉnh Thanh Hóa đã rà soát bố trí nguồn vốn đầu tư các nút giao kết nối các tuyến đường cao tốc với mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh; gắn kết các khu vực đô thị, nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu du lịch, khu đô thị mới, cảng biển, cảng hàng không Thọ Xuân.

Thanh Hóa có thêm 2 nút giao với đường cao tốc Bắc – Nam đi vào hoạt động - Ảnh 2
Nút giao Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn).

Như vậy, với 7 nút giao trên cao tốc Bắc – Nam thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đi vào hoạt động, bao gồm: Thiệu Giang, Đồng Thắng, Gia Miêu, Hà Lĩnh, Vạn Thiện, Nghi Sơn, Đông Xuân, việc đi lại của người dân cũng như việc kết nối trong phát triển kinh tế - xã hội sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa có thêm 2 nút giao với đường cao tốc Bắc – Nam đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới