Thứ ba, 17/09/2024 02:11 (GMT+7)
Thứ hai, 05/08/2024 16:25 (GMT+7)

Thanh Hóa: Cần sớm xử lý tình trạng mất ATGT tại cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh

Theo dõi KTMT trên

Kể từ khi thông xe, những bất cập tại cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh trên đường tránh phía Tây TP.Thanh Hóa đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT), nhưng đến nay vẫn chưa được đơn vị chức năng xử lý.

Cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh là một trong những hạng mục trên đường tránh phía Tây TP.Thanh Hóa được Bộ GTVT ký hợp đồng thực hiện theo hình thức BOT với Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa (doanh nghiệp thực hiện dự án là liên danh 6 nhà đầu tư, gồm: Tổng Công ty Bitexco – Tổng Công ty Cienco1 – Công ty Vinawaco – Công ty Thiết bị xây dựng Hồng Hà – Công ty Xây dựng và Sản xuất VLXD Bình Minh – Công ty Công trình giao thông I Thanh Hóa). Dự án có chiều dài 6km, bắt đầu từ cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh giao với QL1 ở phía Bắc đến nút giao QL47 ở phía Tây TP.Thanh Hóa với tổng mức đầu tư 1.014 tỉ đồng. Dự án được nhà đầu tư khởi công xây dựng từ 9/2016 và hoàn thành đưa vào sử dụng  đầu tháng 1/2019. Tuy nhiên, kể từ khi đưa vào sử dụng, không ít vụ TNGT đã xảy ra do những bất cập trên cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh.

Thanh Hóa: Cần sớm xử lý tình trạng mất ATGT tại cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 1
Dải hộ lan cứng ngăn phương tiện để không đi vào phần đường trên cầu chưa được thông xe.

Theo đó, hiện nay tại phía Đông của cầu (tính từ điểm giữa cầu đến điểm khớp nối với đường tránh phía Đông TP.Thanh Hóa) mới chỉ thông xe 1/2 phần đường, một phần đường bên trái còn lại (tính theo hướng đi từ Tây sang Đông) chưa được thông xe. Tại vị trí mũi đảo giao thông hiện đang sử dụng dải hộ lan cứng để ngăn không cho phương tiện giao thông đi vào phần đường chưa được thông xe này. Tuy nhiên, nhiều phương tiện giao thông khi di chuyển đến vị trí này đã đâm vào mũi đảo giao thông dẫn đến TNGT.

Thanh Hóa: Cần sớm xử lý tình trạng mất ATGT tại cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 2
Mũi đảo giao thông sau những lần xảy ra TNGT đã bị các phương tiện giao thông đâm vỡ toác, biến dạng.

Quan sát cho thấy tại vị trí mũi đảo giao thông qua những lần xảy ra tai nạn đã bị nhiều phương tiện giao thông đâm làm vỡ toác. Để hạn chế việc các phương tiện giao thông tiếp tục bị tai nạn ở đây, cơ quan chức năng đã đặt 01 bục nhựa màu hồng có sơn vạch màu vàng đen để cảnh báo, cùng với đó có kẻ thêm vạch kênh hóa để phân luồng giao thông, song, các phương tiện giao thông vẫn đâm bẹp rúm cả bục cảnh báo.

Như vậy, rõ ràng đây là một vị trí mất ATGT cần phải được cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông khi di chuyển qua đây. Mặc dù vậy, suốt quảng thời gian dài từ năm 2019 đến nay (từ khi tuyến đường được đưa vào sử dụng) sự việc trên vẫn gần như án binh bất động.

Thanh Hóa: Cần sớm xử lý tình trạng mất ATGT tại cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 3
Bục cảnh báo giao thông cũng bị các phương tiện giao thông đâm bẹp rúm, văng ra xa nằm chỏng chơ.

Trả lời Phóng viên về việc mất ANGT tại đây, đại diện Văn phòng Quản lý đường bộ II.1 đã thừa nhận sự việc là đúng và nhận định đây là một vị trí rất phức tạp. "Tuyến đường này là của nhà đầu tư BOT đường tránh Thanh Hóa. Chúng tôi giờ đang làm văn bản đề nghị bàn giao lại để đầu tư sửa chữa đường mà họ chưa chịu bàn giao”, vị đại diện trên cho biết thêm.

Khi được hỏi về vấn đề khi mất ATGT xảy ra thì ai là người phải chịu trách nhiệm? Đại diện Văn phòng Quản lý đường bộ II.1 cho biết: “Giờ cái này là Bitexco BOT đường tránh Thanh Hóa, chúng tôi cũng thường xuyên làm văn bản để yêu cầu họ khắc phục nhưng họ chả chịu làm, không chịu bàn giao. Tháng nào chúng tôi cũng như ban ATGT, sở GTVT đều gửi công văn nhưng họ không chịu bàn giao lại, cũng không chịu làm”.

Theo hợp đồng BOT, đường tránh Tây TP.Thanh Hóa được Bộ GTVT đồng ý cho nhà đầu tư bố trí trạm thu phí tại QL1 đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên do bị người dân phản ứng mạnh nên đến nay vẫn chưa thể thu phí, dẫn đến nhà đầu tư bị vỡ phương án tài chính.

Thiết nghĩ, trong khi chờ đợi việc tháo gỡ nút thắt về những vướng mắc đang tồn tại tại đường tránh Tây TP.Thanh Hóa giữa nhà đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước thì đơn vị chức năng liên quan cần sớm có giải pháp nhằm đảm bảo ATGT tại cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh cho người tham gia giao thông, tránh để sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Cần sớm xử lý tình trạng mất ATGT tại cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới