Thứ bảy, 27/04/2024 06:47 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/01/2023 18:16 (GMT+7)

Thanh Hóa: Các cơ quan đơn vị cần nỗ lực và nâng cao tinh thần trách nhiệm

Theo dõi KTMT trên

Tại buổi thăm và chúc tết các cơ quan thuế, kho bạc và hải quan, bên cạnh việc ghi nhận những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã yêu cầu các đơn vị cần nỗ lực và nâng cao trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.

Đến thăm và chúc Tết tại các cơ quan, đơn vị, ông Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022. Trong năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tác động đến mọi lĩnh vực, hoạt động trong đời sống xã hội song tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phục hồi nhanh và có bước phát triển mạnh mẽ, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Cụ thể, có 23/25 chỉ tiêu chủ yếu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,51%, đứng thứ 7 cả nước; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đến ngày 31/12/2022 đạt 51.000 tỷ đồng, vượt 71% dự toán và tăng 24,6% so với cùng kỳ; là năm đầu tiên số thu ngân sách Nhà nước của tỉnh vượt mốc 50 nghìn tỷ đồng. Với thành tích quan trọng đã đạt được, có sự đóng góp không nhỏ của các đơn vị cục thuế, kho bạc và cục hải quan của tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Các cơ quan đơn vị cần nỗ lực và nâng cao tinh thần trách nhiệm - Ảnh 1
Chủ tịch Đỗ Minh Tuấn tặng quà cho cán bộ, công nhân viên chức cục Hải quan Thanh Hóa.

Tại cục Hải quan Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành hải quan đã đạt được trong năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023 của tỉnh nói chung, của ngành Hải quan Thanh Hóa nói riêng là rất lớn. Vì vậy, đồng chí đề nghị ngành hải quan xác định rõ nhiệm vụ chính trị, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực hơn trong thực thi nhiệm vụ được giao. Trong đó tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu từ hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu; phấn đấu thu bằng hoặc vượt so với năm 2022.

Thanh Hóa: Các cơ quan đơn vị cần nỗ lực và nâng cao tinh thần trách nhiệm - Ảnh 2
Ông Đỗ Minh Tuấn tặng quà cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa.

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức của đơn vị trong năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh vai trò, sự đóng góp quan trọng của kho bạc Nhà nước tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh trong năm 2022.

Để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, ông Đỗ Minh Tuấn yêu cầu, trong năm 2023, Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hoá cần có sự chỉ đạo linh hoạt, nỗ lực, quyết tâm thi đua hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra, đặc biệt là nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công. Trước mắt cần tập trung làm tốt nhiệm vụ giao dự toán bảo đảm hoạt động thường xuyên của hệ thống cơ quan, đơn vị các cấp, nhất là cấp xã; làm tốt nhiệm vụ giải ngân, thanh, quyết toán hỗ trợ cho các đối tượng chính sách; tạo bước đột phá, nâng cao hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thanh Hóa: Các cơ quan đơn vị cần nỗ lực và nâng cao tinh thần trách nhiệm - Ảnh 3
Ông Đỗ Minh Tuấn làm việc với cán bộ Chi cục Thuế tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cảm ơn và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm cao trong chỉ đạo, điều hành; tham mưu trúng, đúng, kịp thời của cục Thuế tỉnh Thanh Hóa để đạt kết quả cao trong năm 2022. Đồng thời nêu rõ, năm 2023, dự báo tình hình trong nước, trong tỉnh có những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức sẽ ngày càng nhiều hơn. Để đạt được mục tiêu phấn đấu thu ngân sách Nhà nước tăng 5% so với thực thu năm 2022, ngành Thuế Thanh Hoá cần tiếp tục nỗ lực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm; chủ động tham mưu cho UBND tỉnh làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành; xây dựng kịch bản linh hoạt, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ được giao; đồng thời tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường chống thất thu ở một số lĩnh vực, nhất là lĩnh vực tài nguyên khoáng sản…

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn chúc cán bộ, chuyên viên, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị một năm mới an khang, thịnh vượng, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Các cơ quan đơn vị cần nỗ lực và nâng cao tinh thần trách nhiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới