Thứ bảy, 27/04/2024 10:18 (GMT+7)
Thứ hai, 12/09/2022 15:22 (GMT+7)

Triệu Sơn-Thanh Hóa: Bãi vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh

Theo dõi KTMT trên

Một bãi cát được tập kết và kinh doanh trái phép mọc lên giữa mặt bằng khu dân cư xã An Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân, tại thôn Đô Quang, xã An Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) hiện có một bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Sinh Lốp đã xuất hiện một thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, đời sống người dân xung quanh.

Triệu Sơn-Thanh Hóa: Bãi vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh - Ảnh 1
Dư luận đang quan tâm những chiếc xe tải đi từ bãi cát này có đảm bảo đúng trọng lượng?

Trao đổi với Phóng viên, ông Lê Cảnh Tiến, Chủ tịch UBND xã An Nông cho biết, nguồn gốc bãi tập kết đó là đất ở chia lô, được trúng đấu giá từ năm 2018. Năm đó có 1 hộ gia đình trúng mấy lô và có thuê mượn thêm một số lô liền kề của người dân để làm bãi tập kết.

Theo ông Tiến, việc sử dụng đất ở để làm bãi tập kết, kinh doanh cát như thế là không đúng, chưa kể còn ảnh hưởng đến môi trường và an toàn giao thông.

Địa phương sẽ tiếp nhận thông tin và giao cho lực lượng công an kiểm tra, có biện pháp để họ chấp hành đúng quy định. Đồng thời, Chủ tịch xã An Nông cho biết thêm, UBND xã cam kết sẽ không để họ làm như thế, vì người dân gần đó dù làm nhà có cửa kính thì cát mịn vẫn bay vào nhà.

Triệu Sơn-Thanh Hóa: Bãi vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh - Ảnh 2
Mặt bằng khu dân cư nhưng đang được Công ty Sinh Lốp biến thành điểm kinh doanh trái phép.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay cát xây đang bán tại bãi tập kết trái phép đó có giá 240.000 đồng/m3. Công ty Sinh Lốp có trụ sở tại số Nhà 75 Thôn Phố Thiều, Xã Dân Lý, Huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá).

Theo Nghị định số 02-CP ngày 5/1/1995, tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng vật liệu xây dựng phải có điều kiện địa điểm phù hợp. Cụ thể, phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng nhà, đất nơi đặt địa điểm kinh doanh vật liệu xây dựng.

Địa điểm kinh doanh vật liệu xây dựng phải phù hợp với các yêu cầu về quy hoạch đô thị; Bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị; Bảo đảm trật tự an toàn giao thông: không xâm lấn vỉa hè, lề đường lòng đường; Phải có biển bảng ghi rõ, tên cửa hàng và tên doanh nghiệp hoặc họ tên chủ cá nhân kinh doanh...

PV

Bạn đang đọc bài viết Triệu Sơn-Thanh Hóa: Bãi vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới