Thứ bảy, 11/05/2024 18:37 (GMT+7)
Thứ năm, 21/09/2023 15:52 (GMT+7)

Thái Nguyên: Yêu cầu thi công lại toàn bộ công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh

Theo dõi KTMT trên

Người dân phát hiện trong quá trình xây dựng công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh chất lượng công trình chưa đảm bảo, bị đổ tường mương đoạn đang thi công.

Người dân xã Vô Tranh rất bức xúc phản ánh đến hệ thống tiếp nhận phản ánh thông tin của UBND tỉnh Thái Nguyên với nội dung về “Công trình thoát nước khu trung tâm xã Vô Tranh, huyện Phú Lương vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng”.

Nội dung của công dân nêu: Phản ánh về công trình xây dựng cơ sở hạ tầng có dấu hiệu kém chất lượng. Người dân phát hiện trong quá trình xây dựng công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh và một số công trình công khác của xã Vô Tranh vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhân dân đã phản ánh nhiều lần nhưng không được giải quyết. Đề nghị các cơ quan chức nhanh chóng vào cuộc xem xét, xử lý để đảm bảo chất lượng các công trình phục vụ đời sống nhân dân.

Thái Nguyên: Yêu cầu thi công lại toàn bộ công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh - Ảnh 1
Chỉ gõ nhẹ bê tông đã vỡ vụn (Ảnh cắt từ clip)

Trong clip ghi lại sự việc, người dân đã dùng gạch để gõ những phần bê tông đã đổ thì thấy rất mềm, dễ vỡ vụn, sắt cốt bên trong được nhận định là phi 6.

Ngay sau khi có những phản ánh của người dân, Ủy ban nhân dân huyện Phú Lương chỉ đạo UBND xã Vô Tranh phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra xác minh và có phản hồi: “Phản ánh của công dân chỉ đánh giá cảm quan; việc có một lỗ hổng nước chảy qua xuyên chân tường là có; UBND xã đã yêu cầu nhà thầu thi công dừng ngay việc thi công và làm rõ những phản ánh nêu trên, thời gian tới có biện pháp khắc phục theo phản ánh của công dân nêu trên”.

Tại biên bản làm việc ngày 6/8/2023, giữa đại diện Chủ đầu tư là UBND xã Vô Tranh với các bên liên quan gồm: Đại diện Ban giám sát cộng đồng xã; Đại diện đơn vị Tư vấn giám sát; Đại diện đơn vị Tư vấn quản lý dự án; Đại diện đơn vị thi công (vắng mặt không có lí do).

Thái Nguyên: Yêu cầu thi công lại toàn bộ công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh - Ảnh 2
Biên bản làm việc ngày 06/8/2023 nhưng dại diện đơn vị thi công (Vắng mặt không có lí do).
Thái Nguyên: Yêu cầu thi công lại toàn bộ công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh - Ảnh 3
UBND xã phối hợp với các bên liên quan kiểm tra thực tế ghi nhận sự việc.

Nội dung làm việc: Nhận được phản ánh của nhân dân về việc Công trình thoát nước khu trung tâm xã Vô Tranh bị đổ tường mương đoạn đang thi công và chất lượng công trình chưa đảm bảo. UBND xã phối hợp với các bên liên quan kiểm tra thực tế ghi nhận sự việc. Tại công trình đang thi công, có bức tường thành cống từ đoạn C9 đến đoạn D8 phía bên sát bồn hoa và hàng rào của Trung tâm học tập cộng đồng bị đổ. Chưa xác định nguyên nhân.

Việc phản ánh của nhân dân về chất lượng công trình, bằng phương pháp cảm quan chúng tôi không thể đánh giả được chất lượng công trình.

Việc phản ánh có đoạn mương bị nước chảy xuyên dưới chân móng tường tạo thành lỗ hổng thoát nước gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình, đoàn chúng tôi đã đến hiện trường và ghi nhận sự việc có 01 lỗ thủng chảy qua móng tường như phản ảnh.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, UBND xã – Chủ đầu tư công trình thống nhất nội dung như sau: yêu cầu đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát làm rõ nguyên nhân dẫn đến đoạn tường bị đổ, chất lượng công trình theo phản ánh và giải pháp giải quyết những thông tin phản ánh của nhân dân. Báo cáo kết quả kiểm tra và hướng giải quyết đến đơn vị chủ đầu tư trước ngày 10/8/2023.

Đến ngày 07/9, UBND xã Vô Tranh có báo cáo số 124/BC – UBND gửi UBND huyện Phú Lương với nội dung: Công trình thoát nước trung tâm xã Vô Tranh đã được Hội đồng nhận dân xã Vô Tranh thông qua theo Nghị quyết số: 52/NQ-HĐND ngày 26/12/2022 về việc phê chuẩn kế hoạch đầu tư xây xựng cơ bản, chủ trương đầu tư các công trình năm 2023.

Ngày 29/5/2023 Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Lương có thông báo số: 102/TB-KTHT về việc thông báo kết quả thẩm định Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình: Công trình thoát nước trung tâm xã Vô Tranh.

UBND xã Vô Tranh có Quyết định số: 98/QĐ-UBND ngày 20/6/2023 về việc phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật — dự toán công trình: Công trình thoát nước khu trung tâm xã Vô Tranh.

Tháng 7 năm 2023, đơn vị thi công đã tiến hành khởi công xây dựng. Ngày 6/8/2023 (vào ngày chủ nhật) nhận được tin báo của nhân dân về việc bị đổ tường mương đoạn đang thi công của công trình mương thoát nước trung tâm xã Vô Tranh, UBND xã cùng các đơn vị đến tại hiện trường kiểm tra xác minh. Tại buổi làm việc UBND đã yêu cầu đơn vị thi công, đơn vị giám sát làm rõ nguyên nhân dẫn đến đoạn tường bị đổ.

UBND xã Vô Tranh đã yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng xây dựng công trình, có báo cáo kết quả thẩm định chất lượng các hạng mục công trình theo quy định; Tư vấn giám sát kiểm tra nghiệm thu các hạng mục đã thi công theo thiết kế được phê duyệt.

Trước ngày 6/8/2023, thời tiết tại khu vực thi công thường xuyên xảy ra mưa lớn kéo dài.

Theo phản ánh, công trình vừa đưa vào sử dụng là không đúng vì hiện nay công trình đang trong quá trình thi công, chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Thái Nguyên: Yêu cầu thi công lại toàn bộ công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh - Ảnh 4
Phản ánh của công dân chỉ đánh giá cảm quan; việc có một lỗ hổng nước chảy quan xuyên chân tường là có.

Trao đổi với phóng viên, khi được hỏi về báo cáo kết quả kiểm tra và hướng giải quyết, cùng sự vắng mặt không lí do tại buổi làm việc ngày 6/8 của phía đơn vị thi công ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Vô Tranh cho biết: “Tại buổi làm việc ngày 6/8, đại diện đơn vị thi công vắng mặt không có lí do nhưng sau đó UBND xã cũng đã nhiều lần làm việc với đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng thương mại Việt Anh. Xã đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi công lại toàn bộ công trình vì không đảm bảo theo thiết kế”.

Lê Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Yêu cầu thi công lại toàn bộ công trình thoát nước khu Trung tâm xã Vô Tranh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững cho 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang
Chiều 10/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory bị xử phạt
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.