Chủ nhật, 28/04/2024 01:46 (GMT+7)
Thứ hai, 04/03/2024 09:30 (GMT+7)

Thái Nguyên tổ chức giao ban báo chí, định hướng tuyên truyền nhiều nội dung quan trọng

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2024.

Đánh giá về tình hình báo chí, Báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Trong tháng 2/2024, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả, lan tỏa thông tin trên các loại hình báo chí, liên kết với ứng dụng C-ThaiNguyen và các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok…).

Cùng với báo chí địa phương, văn phòng đại diện, cơ quan, phóng viên thường trú các báo Trung ương, báo ngành trên địa bàn tỉnh đã đưa nhiều tin, bài, ảnh phản ánh về kết quả, những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; các sự kiện, hoạt động lớn của tỉnh.

Thái Nguyên tổ chức giao ban báo chí, định hướng tuyên truyền nhiều nội dung quan trọng - Ảnh 1
Ông Nguyễn Quốc Thái - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trung tâm Thông tin tỉnh đăng tải kịp thời các sự kiện chính trị của tỉnh; thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; cập nhật thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương, đơn vị trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Đặc san Trà Việt; thực hiện công bố văn bản pháp quy, các văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh phục vụ nhu cầu tra cứu của người dân và doanh nghiệp; biên tập, xuất bản Công báo điện tử đúng quy định; tuyên truyền về các nhiệm vụ theo chỉ đạo của tỉnh.

Hội nghị đã được nghe thông tin về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Viettel; các đại biểu đã được đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cung cấp thông tin về kết quả phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên thời gian qua và những định hướng trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh quán triệt, triển khai một số văn bản mới về công tác báo chí; các cuộc thi, giải thưởng về báo chí của Trung ương, của tỉnh và các nội dung khác liên quan.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung vào một số nội dung như: Tuyên truyền đậm nét việc triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024; các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh và các địa phương, đơn vị; tuyên truyền những ngày lễ lớn trong tháng 3...

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên tổ chức giao ban báo chí, định hướng tuyên truyền nhiều nội dung quan trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới