Thứ tư, 08/05/2024 21:50 (GMT+7)
Thứ tư, 08/09/2021 09:00 (GMT+7)

Tập đoàn năng lượng ENI (Italy) cam kết trung hòa carbon vào năm 2050

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, ENI - tập đoàn kinh tế, năng lượng hàng đầu của Italy đã cam kết sẽ trung hòa carbon vào năm 2050 để hạn chế phát thải.

Tập đoàn ENI đã hợp tác với Công ty Mubadala Petroleum để xem xét các khoản đầu tư chung vào lĩnh vực chuyển đổi năng lượng như một phần của kế hoạch cắt giảm carbon.

Trong tuyên bố hôm thứ Ba vừa qua, hai nhóm cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để hợp tác trong các lĩnh vực như thu giữ hydro và carbon ở Trung Đông, Bắc Phi, Đông Nam Á, Châu Âu và các khu vực cùng quan tâm.

Tập đoàn năng lượng ENI (Italy) cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 - Ảnh 1
Trụ sở chính của ENI ở San Donato Milanese, gần Milan, Italy. (Nguồn: Reuters)

Theo Alarabiya News, Công ty Mubadala Petroleum thuộc sở hữu của quỹ tài sản có chủ quyền ở Abu Dhabi đó là Mubadala Investment Company. Công ty này cho biết, thỏa thuận trên là một phần của “cách tiếp cận chủ động đối với các cân nhắc về Môi trường, Xã hội & Quản trị (ESG) và các mục tiêu chuyển đổi năng lượng”.

Biên bản ghi nhớ được đưa ra trong bối cảnh mối quan tâm gia tăng đối với các sáng kiến ​​và giao dịch của ESG ở Vùng Vịnh giàu hydrocarbon, trong bối cảnh các nhà đầu tư toàn cầu ngày càng nhận thức về rủi ro của ESG.

“Chúng tôi sẽ làm việc với một đối tác chiến lược như Mubadala Petroleum để tìm cách đạt được các mục tiêu khử carbon chung trên toàn thế giới”, Giám đốc điều hành của ENI, Claudio Descalzi cho biết.

ENI đã cam kết sẽ trung hòa carbon vào năm 2050 khi họ tìm cách bắt kịp tốc độ trong một ngành công nghiệp đang chịu áp lực gia tăng của các nhà đầu tư để hạn chế phát thải.

Họ đã xây dựng lợi ích rộng rãi ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và cho biết họ rất muốn làm việc trong khu vực để phát triển các doanh nghiệp năng lượng sạch.

Trong khi đó, Mubadala Petroleum - công ty có danh mục đầu tư chiếm gần 2/3 là khí đốt tự nhiên đã cắt giảm 25% lượng khí thải trong 3 năm qua.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn năng lượng ENI (Italy) cam kết trung hòa carbon vào năm 2050. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.