Thứ bảy, 20/04/2024 00:13 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/07/2021 16:22 (GMT+7)

Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước 'giờ G'

Theo dõi KTMT trên

Công trường nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu những ngày này luôn tấp nập, khẩn trương bất kể ngày đêm. Đảm bảo tốt phòng chống dịch, khắc phục những khó khăn, Tập đoàn Kosy tăng tốc hoàn thành các mốc dự án theo đúng tiến độ, phát điện trước 30/10/2021.

Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu giai đoạn 1 (công suất 40 MW) nằm trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, do Công ty Cổ phần Điện gió Kosy Bạc Liêu - thành viên của Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 1.600 tỉ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020. Toàn bộ các tuabin của nhà máy được cung cấp bởi Tập đoàn Goldwind International Renewable.

Hiện dự án đã ký kết hợp đồng mua bán điện với Công ty Mua bán điện (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và được ngân hàng Agribank tài trợ tín dụng 1.000 tỉ đồng. Với các dự án điện gió trong đất liền vận hành thương mại trước ngày 01/11/2021 sẽ được hưởng giá mua điện ưu tiên tại thời điểm giao nhận điện là 8,5 cent/kWh, tương đương 1.928 đồng/kWh. Tập đoàn Kosy đặt quyết tâm hoàn thành dự án trước ngày 30/9/2021, rút ngắn 1 tháng so với kế hoạch đã đặt ra.

Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước 'giờ G' - Ảnh 1
Dự án Điện gió Kosy Bạc Liêu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tuân thủ phòng chống dịch, đảm bảo từng mốc tiến độ

Từ tháng 7/2021 tới nay và trong thời gian tới, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên khắp cả nước và tại các tỉnh phía Nam, việc thi công đảm bảo an toàn phòng chống dịch được Ban Quản lý dự án (Ban QLDA) Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu ưu tiên đặt lên hàng đầu. 

Tổ an toàn phòng chống dịch của dự án đã nhanh chóng được thành lập, đảm bảo các quy tắc làm việc giữa mùa dịch, chăm lo đời sống anh em ngay tại công trường, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài, kiểm soát chặt chẽ người ra vào, quyết tâm không để Covid-19 xâm nhập vào công trường. Hơn 300 lao động là những quản lý, chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại dự án tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch.

Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước 'giờ G' - Ảnh 2
Dự án Nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu giai đoạn 1 nhìn từ trên cao.

Đến thời điểm hiện tại, những vị trí quan trọng, dễ lây bệnh trên công trường đã được tiêm vaccine Covid-19 lần 1. “Đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch chính là chìa khóa để đảm bảo tiến độ từng mốc của dự án”, ông Lương Hồng Phong, Phó TGĐ phụ trách Điện gió và Điện mặt trời Tập đoàn Kosy nhấn mạnh. 

Ông Phong cũng chia sẻ: “Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương, quán triệt tinh thần phòng chống dịch tới từng CBCNV tại công trường, từ công tác khai báo y tế, ra vào, sinh hoạt tại dự án, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K, “3 tại chỗ”. Chúng tôi đã đăng ký để trong đầu tháng 8 tới, tiêm phòng vaccine cho phần lớn các lao động tại công trường. Trên tinh thần đó, toàn dự án đảm bảo an toàn phòng dịch, nỗ lực hết công suất, bám sát tiến độ thi công đã đề ra”.

Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước 'giờ G' - Ảnh 3
Cán bộ dự án Điện gió Kosy Bạc Liêu thực hiện nguyên tắc “3 tại chỗ” vừa tăng năng suất lao động vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Anh Bùi Hải Nam, cán bộ Ban QLDA (quê Hải Phòng) cũng đã gần 5 tháng chưa được về thăm nhà, phần vì tiến độ dự án gấp, phần vì dịch bệnh phức tạp. Anh tâm sự: “Đã rất lâu không chỉ tôi mà còn nhiều anh em khác chưa được về thăm nhà. Chúng tôi được Tập đoàn bố trí ăn ở, sinh hoạt trong khu nhà vận hành, không tiếp xúc với bên ngoài, không tụ tập đông người.

Tại công trường, mọi người được đo thân nhiệt, thường xuyên được nhắc nhở việc đeo khẩu trang, khử khuẩn. Vì vậy, anh em cũng an tâm để dốc lòng cho công việc đang vô cùng gấp rút”.

PV

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước 'giờ G'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới