Thứ tư, 17/04/2024 06:38 (GMT+7)
Thứ hai, 04/04/2022 18:00 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường tham gia Hội Báo toàn quốc 2022

Theo dõi KTMT trên

Trong số các tác phẩm báo chí được trưng bày tại Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ có sự xuất hiện của ấn phẩm với chủ đề Kỳ tích Việt Nam của Tạp chí Kinh tế Môi trường

Hội Báo toàn quốc năm 2022 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND TP. Hà Nội và các Ban, Bộ, ngành ở Trung ương sẽ được tổ chức tại Bảo Tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, từ ngày 13-15/4/2022.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh thành tựu, hình ảnh đất nước trong tiến trình đổi mới; thiết thực chào mừng 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022). Đồng thời hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022.

Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022. Bao gồm: báo Tết Dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022 - Tất niên - Tân niên và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022. Trong đó, có khu vực bày chuyên đề; khu trưng bày báo chí khối Trung ương; khu báo chí 63 tỉnh thành; khu giới thiệu hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Tạp chí Kinh tế Môi trường tham gia Hội Báo toàn quốc 2022 - Ảnh 1
Ấn phẩm xuân với chủ đề Kỳ tích Việt Nam của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Trong số các tác phẩm báo chí được trưng bày tại Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ có sự xuất hiện của ấn phẩm với chủ đề Kỳ tích Việt Nam của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Đây là một trong những ấn phẩm được đánh giá cao tại Hội Báo Xuân Nhâm Dần 2022.

Với chủ đề "Kỳ tích Việt Nam", ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Môi trường gồm những bài viết, phóng sự đặc sắc về các thành tựu giữ gìn ổn định xã hội và duy trì hoạt động sản xuất của Việt Nam thời đại dịch Covid-19; Những câu chuyện, bài phỏng vấn chuyên sâu về vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, kinh tế bền vững, triển vọng kinh tế Việt Nam thời hậu Covid-19.

Qua ấn phẩm độc đáo này, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã gửi tới độc giả một bức tranh toàn cảnh về những thành quả đã đạt được trong năm 2021 và định hướng hoạt động về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu của nhiều đồng chí Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các chuyên gia kinh tế - môi trường có uy tín của Việt Nam.

Ngoài ra, đó còn là không khí đón Xuân đầm ấm, độc đáo, an toàn trong đại dịch của các vùng miền. Các bài phóng sự ảnh đặc sắc mang tên Kỳ thú Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc, Ban tổ chức sẽ chấm, bình chọn các giải và trao giải. Sẽ tập trung vào 3 loại giải dành cho 4 loại hình báo chí; mỗi loại hình chỉ chọn trao 11 giải (01 Giải A, 02 Giải B, 03 Giải C, 05 Giải khuyến khích), nhằm tăng cường chất lượng giải và tạo dấu ấn.

Bao gồm: Giải "Bìa báo Tết ấn tượng", dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; Giải "Giao diện báo điện tử ấn tượng", dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; Giải "Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” (01 A, 01 B, 01 C) dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện/hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Hội Báo toàn quốc năm nay được tổ chức đảm bảo thực hiện đầy đủ các điều kiện, quy định về phòng chống dịch. Đây cũng là cơ hội để nêu bật thành quả, sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam; quảng bá sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Là cơ hội tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng và với sinh viên báo chí, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân.

Đồng thời, là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Dự kiến lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 9h ngày 13/4/2022 và được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VTV, VOV.

Thiện Tâm

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường tham gia Hội Báo toàn quốc 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023