Thứ tư, 18/09/2024 14:23 (GMT+7)
Thứ tư, 11/09/2024 09:07 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc

Theo dõi KTMT trên

Hàng ngàn ngôi nhà chìm trong biển nước và hàng triệu đồng bào miền Bắc phải oằn mình trong nước lũ đang cần sự chung tay cứu trợ của cả nước. Truyền thống tương thân tương ái của người Việt đã, đang và cần thiết được phát huy ở những thời điểm này.

Những ngày qua, trái tim cả nước hướng về các tỉnh phía Bắc. Cơn bão số 3 đi qua kéo theo những trận lũ kinh hoàng đã tàn phá nhiều tỉnh thành. Hàng ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước khiến không ít người lâm cảnh màn trời chiếu đất, tài sản cả đời tích cóp đã trở về tay trắng chỉ sau một đêm. Thậm chí, tại tỉnh Lào Cai, chỉ một trận lũ đã cuốn phăng, xóa sổ một ngôi làng, khiến 16 người chết và nhiều người mất tích.

Cơn bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến 26 tỉnh, thành miền Bắc. Thời gian lưu bão kéo dài đã gây ra thiệt hại nặng về cả về người và của.Tính đến trưa ngày 10/9, cơn bão này và những hệ lụy kéo theo đã khiến 146 người chết, mất tích và nhiều thiệt hại khác không tính xuể.

Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc - Ảnh 1
Lũ quét tại tỉnh Lào Cai.Ảnh: Báo CAND.

Hơn bao giờ hết, ngay tại thời điểm này, hàng triệu đồng bào miền Bắc đang cần sự chung tay của cả nước. Mỗi sự giúp đỡ sẽ thêm động lực giúp đồng bào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và có thêm kế sinh nhai sau này.

Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. Với mong muốn chia sẻ mất mát khó khăn của đồng bào các tỉnh thành bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, được sự đồng ý của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường Khởi động Hành trình từ Nam ra Bắc, kết nối chia sẻ nhu yếu phẩm đến với đồng bào lũ lụt. Tại hành trình này, chúng tôi kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, sự đồng lòng của cộng đồng xã hội, các mạnh thường quân, quý bạn đọc của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Mỗi chúng ta hãy phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, "tương thân tương ái" cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc - Ảnh 2

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất sẽ làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.

Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc - Ảnh 3
Tạp chí Kinh tế Môi trường đã Khởi động Hành trình từ Nam ra Bắc, kết nối chia sẻ nhu yếu phẩm đến với đồng bào lũ lụt.

Đến thời điểm hiện tại, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng với các phòng ban trong toàn cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã kêu gọi được: 2.000 thùng cá, thịt thực phẩm đóng hộp (tương đương 40 tấn); 2.000 thùng mỳ tôm và các thực phẩm khác; 150 thùng nước ngọt; 500 thùng nước tinh khiết; Và các nhu yếu phẩm khác như sạc dự phòng, đèn pin, phao cứu hộ …

Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc - Ảnh 4
Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc - Ảnh 5
Gần 40 tấn hàng là thực phẩm đồ hộp của TTP Group đang vượt 1.700 km từ TP.HCM ra miền Bắc để cứu trợ đồng bào. Đây là sự kiện hưởng ứng sự kêu gọi của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Số lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiền mặt được ủng hộ sẽ được tiếp tục cập nhật. Tất cả hàng hoá, nhu yếu phẩm được Tạp chí Kinh tế Môi trường tập kết tại khu vực gần Sân vận động Mỹ Đình (TP.Hà Nội). Từ đây, những tấm lòng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, quý bạn đọc sẽ được chuyển đến các tỉnh vùng lũ, trao tận tay những đồng bào khó khăn.

Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc - Ảnh 6

Ban Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cộng đồng cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc. Số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để: Mua nhu yếu phẩm hỗ trợ khẩn cấp; giúp người dân sửa chữa nhà ở. Xa hơn nữa là chúng ta sẽ hỗ trợ giáo dục, y tế cho người dân tại các điểm lũ lụt… 

Dự kiến, địa điểm lịch trình xuất phát vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Địa điểm phân phát hàng cứu trợ: Các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hải Dương, huyện Quốc Oai (Hà Nội),…

Thời gian dự kiến: Từ ngày 15 đến ngày 25/9/2024.

Mọi sự ủng hộ Hành trình từ Nam ra Bắc, kết nối chia sẻ nhu yếu phẩm đến với đồng bào lũ lụt xin được gửi về:

-Ủng hộ trực tiếp

Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường:
Số 13 BT15, Ngõ 68 phố Lưu Hữu Phước, KĐT Mỹ Đình 1, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
Đầu mối liên hệ: Nhà báo Trần Long Giang, Trưởng ban Doanh nhân Cộng đồng. SĐT: 0909.81.8888
Nhà báo Trần Công Công: 0397.69.6666

VPĐD Miền Trung: Tầng 10, tháp A, tòa nhà Dầu khí Nghệ An, số 7, Quang Trung , TP.Vinh, Nghệ An.

VPĐD Phía Nam: Số 607-609 Nguyễn Kiệm, Phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

VPĐD khu vực Tây Nguyên: 42 Ngô Mây, TP Pleiku, Gia Lai.

VPĐD khu vực Đồng bằng Sông Hồng: Số 103, tòa 03, chung cư Đông Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương.

VPĐD khu vực Tây Bắc: 056 đường F3, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Hoặc ủng hộ qua tài khoản của Tạp chí Kinh tế Môi trường tại QR code:

Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc - Ảnh 7

BAN BIÊN TẬP

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả lũ lụt miền Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới