Thứ sáu, 03/05/2024 17:18 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/08/2021 17:00 (GMT+7)

Tạm dừng xuất, nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Cốc Nam

Theo dõi KTMT trên

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 chính quyền Bằng Tường tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài tương ứng với cửa khẩu phụ Cốc Nam (Lạng Sơn, Việt Nam).

Bộ Công Thương cho biết chính quyền Bằng Tường (Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc) đã tạm dừng hoạt động xuất, nhập khẩu với Việt Nam thông qua cửa khẩu Lũng Vài (tương ứng với cửa khẩu phụ Cốc Nam của tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam) từ 18h ngày 26/8 nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo văn bản của chính quyền Bằng Tường thì thời gian khôi phục hoạt động xuất, nhập khẩu sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh và nhu cầu thông quan hàng hóa qua khu vực này.

Tạm dừng xuất, nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Cốc Nam - Ảnh 1
Phía Trung Quốc thông báo tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam để tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, theo thống kê của tỉnh Lạng Sơn đến cuối ngày 26/8, cửa khẩu Cốc Nam không còn xe hàng chờ xuất khẩu đi Trung Quốc. Cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã thông báo tới các doanh nghiệp, thương nhân thường xuyên hoạt động xuất, nhập khẩu tại cửa khẩu này không tiếp tục đưa hàng lên cửa khẩu.

Để giữ cho hoạt động xuất khẩu không bị gián đoạn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng xây dựng phương án điều tiết phương tiện di chuyển qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn hoặc tới các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, như Tà Lùng (phía Trung Quốc là Thủy Khẩu) và Trà Lĩnh (phía Trung Quốc là Long Bang). Hiện các cửa khẩu này vẫn thông quan bình thường.

Bộ Công Thương cũng đề nghị các doanh nghiệp chủ động theo dõi, cập nhật thông tin và trao đổi với đối tác Trung Quốc để thay đổi địa điểm giao nhận hàng phù hợp, coi trọng xuất khẩu chính ngạch như Bộ Công Thương đã khuyến nghị, bởi thực tiễn cho thấy, vào những thời điểm khó khăn nhất, các cửa khẩu chính và cửa khẩu quốc tế vẫn thông quan bình thường.

Riêng với nông sản, doanh nghiệp cần phối hợp với bên mua để phân loại, đóng gói, sử dụng bao bì, nhãn mác phù hợp với yêu cầu của thị trường nhập khẩu ngay tại khâu sản xuất, đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và mã số vùng trồng để tránh làm gia tăng chi phí, giúp đẩy nhanh tiến độ thông quan, hạn chế xảy ra tình trạng ùn ứ tại khu vực cửa khẩu.

Hà Nam (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng xuất, nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Cốc Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới