Chủ nhật, 12/05/2024 15:20 (GMT+7)
Thứ tư, 22/11/2023 13:54 (GMT+7)

Tài xế taxi Vinasun “sửng cồ” với khách "Tây" khi bị nhắc nhở về ý thức xả rác

Theo dõi KTMT trên

Một tài xế taxi của hãng Vinasun đã có phản ứng gay gắt với khách nước ngoài sau khi bị nhắc nhở vì ý thức xả rác bừa bãi không đúng nơi quy định.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn Video ghi lại cảnh một người đàn ông mặc đồng phục của hãng taxi Vinasun có hành động vức rác là hộp xốp và chai nhựa ngay tại nơi công cộng - công viên.

Chứng kiến hành động này, 1 người nước ngoài đã lên tiếng nhắc nhở. Tuy nhiên, không những không sửa sai, ngược lại lái xe taxi đã phản ứng rất gay gắt và sửng cồ nói: "Làm gì vậy, vứt rác thì liên quan gì tới...", sau đó chạy về chiếc xe taxi tìm kiếm đồ vật gì đó rồi tiếp tục thách thức, phản ứng người nước ngoài.

Tài xế taxi Vinasun “sửng cồ” với khách "Tây" khi bị nhắc nhở về ý thức xả rác - Ảnh 1
Tài xế taxi Vinasun “sửng cồ” với khách nước ngoài khi bị nhắc nhở về ý thức xả rác. Ảnh: Cắt từ clip.

Sau khi xem đoạn video này, đa số mọi người đều lên án hành động thiếu lịch sự của người tài xế taxi. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu như người này chịu cúi xuống nhặt rác và bỏ vào đúng nơi quy định thì mọi chuyện sẽ rất nhẹ nhàng và vui vẻ.

Trao đổi với báo chí, đại diện taxi Vinasun xác nhận tài xế nói trên đang là cộng tác viên – tài xế của công ty.

Theo Vinasun hành vi của tài xế đã vi phạm quy định và tiêu chuẩn của lái xe, không đảm bảo vệ sinh môi trường và hành vi không chuẩn mực với khách du lịch quốc tế.

Do đó, Vinasun đã ra quyết định kỷ luật tài xế theo quy chế của công ty, là đình chỉ hoạt động 1 tháng (từ ngày 22/11/2023 đến 20/12/2023). Đồng thời hãng cũng yêu cầu tài xế cam kết cải thiện hành vi của mình.

Đại diện Vinasun cho biết, sau vụ việc này hãng sẽ tăng cường huấn luyện và nhắc nhở đối với toàn bộ tài xế, cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, hãng cũng sẽ tuyên truyền với tài xế về ý thức bảo vệ môi trường và chuẩn mực cư xử đối với khách hàng. Đồng thời ai vi phạm sẽ bị kỷ luật.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Tài xế taxi Vinasun “sửng cồ” với khách "Tây" khi bị nhắc nhở về ý thức xả rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon
Ngày 2/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thực hiện đóng góp do quốc gia tự quyết định.

Tin mới