Thứ sáu, 03/05/2024 19:42 (GMT+7)
Thứ năm, 09/11/2023 15:43 (GMT+7)

Tai nạn khiến 2 người chết khi thi công cao tốc Bắc – Nam: Doanh nghiệp nói gì?

Theo dõi KTMT trên

Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đã có thông cáo báo chí về việc tai nạn lao động trong quá trình thi công tháo dỡ ván khuôn tường thân cống thoát nước tại đường gom dân sinh (cao tốc Bắc - Nam) khiến 2 người chết.

Cụ thể, vào lúc 9h30, ngày 08/11, tại vị trí thi công cống hộp thoát nước đường gom dân sinh (Km 464 + 720, phải tuyến) thuộc gói thầu XL – 01, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã xảy ra tai nạn lao động, dẫn đến 2 công nhân thi công gặp nạn.

Tai nạn khiến 2 người chết khi thi công cao tốc Bắc – Nam: Doanh nghiệp nói gì? - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn lao động sập tấm đan trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Hưng Nguyên (Ảnh: Thiên Hiệp).

Sự việc xảy ra trong quá trình tháo dỡ ván khuôn tường thân cống của nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp. Ngay lập tức những người đang có mặt ở hiện trường đã trực tiếp sơ cứu ban đầu và chở các nạn nhân đến Bệnh viện 115 đồng thời thông báo cho lãnh đạo nhà thầu và các cơ quan liên quan.

Tại bệnh viện, mặc dù đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do chấn thương nặng, 2 công nhân đã tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu thi công là Công ty TNHH Đại Hiệp đã liên hệ với Công an huyện Hưng Nguyên và các cơ quan liên quan để thông báo sự việc, đề nghị cử cán bộ đến bảo vệ hiện trường và triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định.

Hiện, Công ty TNHH Đại Hiệp (nhà thầu trực tiếp thi công) và Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng đã cử cán bộ của đơn vị đến nhà các nạn nhân để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu. Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng đã hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được các bên đánh giá có thể là do thời gian vừa qua, thời tiết có mưa kéo dài dẫn đến phần đất xung quanh chân tường thân bị bão hòa. Hiện nguyên nhân chính xác đang được cơ quan chức năng làm rõ. "Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn, Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng chia sẻ sâu sắc với các gia đình có người đã tử nạn đồng thời cam kết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý trách nhiệm các cá nhân và tổ chức liên quan theo đúng pháp luật", thông cáo của Công ty CP Phúc Thành Hưng nêu rõ.

Trước đó, như Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đưa tin, tối ngày 8/11, thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (thuộc Bộ Giao thông vận tải) cho biết đơn vị sẽ tổ chức một đoàn kiểm tra an toàn lao động và yêu cầu doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư báo cáo Bộ GTVT về sự việc.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động xảy vào khoảng 9h30 ngày 8/11, thuộc gói thầu XL01, km464+760, do Công ty TNHH Đại Hiệp có trụ sở tại TP. Vinh (Nghệ An) thi công. Vào thời gian trên, các công nhân đang trong quá trình gỡ giàn giáo tấm đan của cống hộp, tấm đan bị nghiêng rồi lật úp, dẫn đến vụ tai nạn khiến hai công nhân tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã trình báo chính quyền địa phương, cơ quan công an đến hiện trường để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự việc. Sau khi hoàn tất các thủ tục, 2 công nhân được bàn giao lại cho gia đình đưa về quê mai táng. Hai nạn nhân được xác định là ông Đặng Văn Ch. (SN 1958, trú xóm 8, xã Quỳnh Thuận) và ông Phạm Thế S. (SN 1961, trú xóm Thọ Thành, xã Quỳnh Thọ), đều trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Công an huyện Hưng Nguyên đã báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục làm rõ.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Tai nạn khiến 2 người chết khi thi công cao tốc Bắc – Nam: Doanh nghiệp nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới