Thứ năm, 02/05/2024 20:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 09/12/2023 14:30 (GMT+7)

Tái khởi công xây dựng dự án Astral City

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 8/12, Tập đoàn Danh Khôi và Công ty Cổ phần Central đã tổ chức lễ tái khởi động dự án Astral City sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh và khó khăn chung của thị trường bất động sản.

Lễ tái khởi công xây dựng dự án Astral City tại Bình Dương được tổ chức với sự tham gia của các đại diện từ chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đại diện ngân hàng và tổng thầu Central. 

Sự kiện tái khởi công xây dựng dự án Astral City đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng của dự án sau một thời gian tạm ngưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản.

Tái khởi công xây dựng dự án Astral City - Ảnh 1

Tập đoàn Danh Khôi và Công ty Cổ phần Central đã tổ chức lễ tái khởi động dự án Astral City

Được biết, hiện thủ tục giải ngân xây dựng dự án Astral City đã được hoàn tất và sẽ giải ngân trực tiếp đến nhà thầu để đảm bảo tiến độ thi công ổn định. Phía đơn vị tổng thầu sẽ nỗ lực đẩy mạnh triển khai xây dựng để sớm bàn giao sản phẩm chất lượng đến khách hàng. Ngày 15/12 sẽ chính thức đưa máy móc, vật liệu xây dựng vào công trường và dốc toàn lực thi công.

Theo đại diện tổng thầu Central, Ngân hàng VPBank đã và đang giải ngân hơn 1.200 tỉ đồng cho hoạt động xây dựng tại dự án Astral City, Công ty sẽ đảm bảo tiến độ thi công đã cam kết và bàn giao dự án theo đúng tiến độ cho khách hàng. Hiện tại, nhà thầu đang tiến hành các hoạt động dọn dẹp, kiểm định chất lượng công trình để từ ngày 15/12/2023 sẽ chính thức đưa máy móc, vật liệu xây dựng vào công trường và dốc toàn lực thi công.

Đại diện Tập đoàn Danh Khôi thông tin: “Việc tái khởi công dự án Astral City là cột mốc quan trọng với tập đoàn, đánh dấu kết quả cho những nỗ lực vượt qua khó khăn của bản thân doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ phía đối tác. Đây là niềm vui chung của toàn bộ tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên, sự cam kết của Danh Khôi đến các khách hàng đã tin tưởng, cùng đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua".

Tái khởi công xây dựng dự án Astral City - Ảnh 2
 Phối cảnh dự án Astral City

Cũng theo đại diện Tập đoàn Danh Khôi, đến hết quý I/2023, dự án đã có khoảng 1.500 sản phẩm được khách hàng thỏa thuận đặt cọc. Khi đủ điều kiện bán hàng theo quy định, dòng tiền thu về từ số sản phẩm trên ước tính 1.500-2.000 tỷ đồng. Hiện một số toà của dự án Astral City đã xây dựng đến tầng 10, còn lại đến tầng 3 và 4 và sẽ tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thi công thời gian tới.

Astral City là tổ hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp, sở hữu vị trí “kim cương” ngay mặt tiền quốc lộ 13 - tuyến đường huyết mạch nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án sở hữu kiến trúc thời thượng, tối ưu hóa không gian và đan xen những mảng xanh được thổi hồn bởi kiến trúc sư danh tiếng Mark Edwards Butler cùng với loạt tiện ích chuẩn 5 sao như khu thương mại, công viên trung tâm, hồ bơi chân mây, suối nhiệt đới... Đây được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố trẻ năng động Thuận An.

Theo ghi nhân, hiện trên địa bàn tỉnh có 28 dự án bất động sản gặp khó khăn, vướng mắc. Trong đó, có 22 dự án gặp vướng về tiếp cận vốn, thủ tục đầu tư xây dựng kinh doanh, thủ tục về đất đai, đền bù giải tỏa mặt bằng. Những vấn đề này khiến tiến độ các dự án bị chững lại, nhiều dự án gần như giậm chân tại chỗ. Do đó, sự trở lại lần này của dự án Astral City đánh dấu cho những nỗ lực của chủ đầu tư và nhà phát triển dự án.

Astral City là tổ hợp căn hộ, trung tâm thương mại cao tầng tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương với diện tích đất 3,73ha, bao gồm 8 toà cao 40 tầng cung cấp gần 5.000 căn hộ. Tổng mức đầu tư dự án là 8.282 tỉ đồng.

Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn - KL, trước đây thuộc Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt. Tập đoàn Danh Khôi đã hoàn thành các thủ tục nhận chuyển nhượng 99,8% vốn điều lệ của Sài Gòn - KL. Hiện, Tập đoàn Danh Khôi đóng vai trò nhà phát triển dự án.

Song Anh t/h

Bạn đang đọc bài viết Tái khởi công xây dựng dự án Astral City. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.