Thứ sáu, 29/03/2024 08:59 (GMT+7)
Thứ hai, 24/10/2022 16:50 (GMT+7)

Sức hút biệt thự, liền kề nằm xa trung tâm Hà Nội vẫn hút khách

Theo dõi KTMT trên

Các chuyên gia cho rằng, các dự án biệt thự, nhà liền kề khu vục nội thành với nguồn cung hạn chế đang phải cạnh tranh với các dự án ngoài trung tâm với nguồn cung lớn và liên tục qua từng giai đoạn.

Các đại dự án vẫn nhận được sự quan tâm người mua

Sau nhiều quý liên tiếp ghi nhận nguồn cung mới hạn chế, bước sang quý III/2022, thị trường nhà ở Hà Nội đã có những dấu hiệu khả quan hơn.

Theo báo cáo mới nhất của Savills đã chỉ ra trong quý III/2022 cho thấy, một lượng nguồn cung căn hộ và biệt thự/nhà liền kề đều đến từ các dự án phức hợp quy mô lớn. Mặc dù không sở hữu vị trí ở khu vực trung tâm thành phố, các đại dự án này vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi người mua và nhà đầu tư. Vậy sức hút đó đến từ đâu?

Sức hút biệt thự, liền kề nằm xa trung tâm Hà Nội vẫn hút khách - Ảnh 1
Sau nhiều quý liên tiếp ghi nhận nguồn cung mới hạn chế, đến quý III/2022, thị trường nhà ở Hà Nội đã có những dấu hiệu khả quan hơn. (Ảnh minh họa)

Ghi nhận ở nhiều quý liên tiếp cho thấy nguồn cung mới hạn chế, đến quý III/2022, thị trường nhà ở Hà Nội đã có những dấu hiệu khả quan hơn. Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy nguồn cung căn hộ mới tương đối dồi dào, tăng 235% so với quý trước, đến từ 7 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 7 dự án hiện tại. Nguồn cung biệt thự/nhà liền kề mới gồm 489 căn đến từ 3 dự án mới gia nhập thị trường và từ giai đoạn sau của ba dự án đang hiện hữu. Bên cạnh đó, các chuyên gia Savills cũng cho biết thêm rằng nguồn cung và giao dịch chủ yếu đến từ các dự án đại đô thị.

Ngay như trong phân khúc căn hộ là hai đại dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, TP.Hà Nội) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) chiếm 66% nguồn cung căn hộ mới và hơn một nửa số lượng căn bán được toàn quý. Về biệt thự/nhà liền kề, dự án Vinhomes The Empire (Hưng Yên) có tốc độ hấp thụ nhanh với con số 10.000 căn bán được khi chỉ mới bắt đầu mở bán từ quý trước. Có thể thấy, mặc dù vị trí nằm ở khu vực xa trung tâm hoặc tại các tỉnh lân cận, những đại đô thị vẫn đang đáp ứng tốt nhu cầu của người mua.

Sức hút biệt thự, liền kề nằm xa trung tâm Hà Nội vẫn hút khách - Ảnh 2
Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp Cao, Bộ Phận Nghiên Cứu và Tư Vấn, Savills Hà Nội.

Đánh giá của bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp Cao, Bộ Phận Nghiên Cứu và Tư Vấn, Savills Hà Nội: "Các dự án biệt thự/nhà liền kề khu vục nội thành với nguồn cung hạn chế đang phải cạnh tranh với các dự án ngoài trung tâm với nguồn cung lớn và liên tục qua từng giai đoạn, đặc biệt là Hưng Yên".

Các chủ đầu tư hiện nay trong nước và nước ngoài đang tích cực tìm kiếm quỹ đất nhà ở tại các tỉnh lân cận. Trong tương lai, nguồn cung từ các tỉnh này sẽ ngày càng đáp ứng nhu cầu nhà ở tại Hà Nội, với sản phẩm có giá cả phải chăng, đa dạng tiện ích cùng những ý tưởng kinh doanh độc đáo, tập trung vào trải nghiệm.

Các chủ đầu tư có thể phát triển những dự án các đại đô thị

Khác với các vùng nội đô thường có diện tích hạn chế, nhờ quỹ đất dồi dào tại các quận xa trung tâm và tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, các chủ đầu tư có thể dễ dàng phát triển những dự án có quy mô rất lớn các đại đô thị, với nhiều loại hình sản phẩm và diện tích đa dạng hơn. Hơn nữa, chuyên gia Savills cũng nhận thấy có một xu hướng đang thịnh hành tại các đại dự án này.

Bà Hằng cho hay: "Ở những đại dự án hiện nay, các chủ đầu tư có xu hướng đầu tư đồng bộ về tiện ích và cảnh quan sao cho hài hòa với các công trình nội khu. Bên cạnh đó, những ý tưởng kinh doanh độc đáo cũng góp phần gia tăng giá trị cho dự án, thu hút người mua và nhà đầu tư hơn".

Sức khỏe giờ đây đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều người mua nhà để ở. Họ tìm kiếm những dự án có công viên cây xanh với chất lượng không khí tốt hơn. Một số khác mong muốn nâng cao trải nghiệm và chất lượng cuộc sống thông qua các hệ thống tiện ích hoàn chỉnh bao gồm công nghệ thông minh, cơ sở vật chất phục vụ nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Điều này đã tạo nên ưu thế cho các dự án ở ngoại ô và tỉnh lân cận, nơi có điều kiện về môi trường và không gian tốt hơn.

Từ đó, các chủ đầu tư đã thực hiện những ý tưởng kinh doanh độc đáo nhằm thu hút khách hàng, báo cáo Global Destinations for Second Homes của Savills Global cho biết.

Các đại dự án này trong thời gian tới sẽ tiếp tục cung cấp nguồn cung mới cho thị trường Hà Nội. Chuyên gia Savills dự báo các quận/huyện Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Gia Lâm sẽ chiếm 80% nguồn cung căn hộ tương lai, cùng với Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ cung cấp khoảng 104.800 căn hộ. Phân khúc biệt thự/nhà liền kề sẽ đón thêm khoảng 8.500 căn từ dự án Vinhomes The Crown (Hưng Yên), dự kiến mở bán giai đoạn đầu ngay trong quý IV/2022.

Sức hút biệt thự, liền kề nằm xa trung tâm Hà Nội vẫn hút khách - Ảnh 3
Bà Nguyễn Hồng Vân - Giám đốc thị trường, Công ty Dịch vụ BĐS JLL.

Trước đó, bà Nguyễn Hồng Vân - Giám đốc thị trường, Công ty Dịch vụ BĐS JLL từng chia sẻ, khi cơn sốt bất động sản khu vực các tỉnh đang có xu hướng chững lại, thị trường thiết lập mặt bằng giá mới thì có một lượng không nhỏ nhà đầu tư rút về thị trường Hà Nội. Phân khúc họ quan tâm là biệt thự, liền kề, shophouse trong khu vực trung tâm. Do đó, từ nay đến cuối năm, nhà thấp tầng sẽ tiếp tục còn tăng giá.

Quan sát thực tế trên thị trường có thể thấy, khu vực nội đô hầu như không có thêm nguồn cung dự án mới do quỹ đất khan hiếm. Và khu vực phía Tây sẽ trở lại mạnh mẽ vào dịp cuối năm cũng như trong năm 2022 với nhiều nguồn cung nhất, chiếm 65% thị phần.

Lý giải về việc việc này các chuyên gia phân tích, lợi thế về hạ tầng đồng độ thúc đẩy giá trị khu vực phía Tây Thủ đô, bao gồm đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu – Lê Văn Lương… Cùng với đó là các dự án đang được triển khai như tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài, tuyến metro số 2A, đường vành đai 4, đường vành đai 3.5… mở rộng kết nối phía Tây với các quận trung tâm và tỉnh lân cận.

Cùng với đó, sản phẩm tại khu vực này được quy hoạch bài bản, chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân vừa đảm bảo tiện nghi vừa trong lành cũng là một yếu tố làm nên sức hút cho khu vực này.

Trong bối cảnh quỹ đất nội đô khan hiếm, hoạt động xây dựng bị trì hoãn bởi làn sóng Covid-19 trước đó, khó khăn trong vấn đề cấp phép đã ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn cung thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội. Dự đoán thị trường cuối năm tiếp tục khan hiếm, trong đó khu vực phía Tây sẽ dẫn dắt nhờ lợi thế về hạ tầng.

Huyền Diệu

Bạn đang đọc bài viết Sức hút biệt thự, liền kề nằm xa trung tâm Hà Nội vẫn hút khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.