Thứ sáu, 29/03/2024 11:59 (GMT+7)
Thứ năm, 09/12/2021 15:00 (GMT+7)

Sức hấp dẫn của bất động sản ven đường bao biển Quảng Ninh

Theo dõi KTMT trên

Sự xuất hiện của những tuyến đường bao biển ở Quảng Ninh không chỉ tạo nên không gian điểm nhấn thu hút đông đảo du khách mà còn góp phần gia tăng giá trị bất động sản xung quanh.

“Cú hích” từ những tuyến đườngbao biển đắt giá

Quảng Ninh hiện được đánh giá là một trong những địa phương sở hữu đường bao biển đẹp nhất cả nước. Giữa năm 2019, tỉnh khởi công tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn dài 4,7km và khánh thành 1 năm sau đó, đi qua những công trình du lịch nổi tiếng, trở thành cung đường trải nghiệm ấn tượng với tầm nhìn bao trọn cảnh quan vịnh Hạ Long.

Đây là tuyến nối thẳng với tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả và trong tương lai sẽ kết nối thông suốt với tuyến đường bao biển Vân Đồn, có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của chuỗi đô thị ven biển: Quảng Yên - Hạ Long - Cẩm Phả - Vân Đồn - Móng Cái.

Sức hấp dẫn của bất động sản ven đường bao biển Quảng Ninh - Ảnh 1

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc xây dựng các tuyến đường bao biển không chỉ tạo kết nối giao thông đồng bộ, khắc phục vấn đề môi trường, mà còn tạo ra không gian mới, trở thành điểm nhấn tham quan du lịch, tăng sức hấp dẫn đối với du khách khi đến với địa phương và quan trọng hơn là nơi để người dân thụ hưởng những tiện ích, cảnh quan, văn hoá, giải trí…

Thực tế, sự xuất hiện của tuyến đường bao biển đã góp phần kích thích sự phát triển của KT-XH, đặc biệt là du lịch và bất động sản (BĐS) khu vực ven biển. Nhiều khu vực ven đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đã có hiện tượng tăng giá mạnh. Năm 2014, mặt đường trung tâm có giá khoảng 45-50 triệu đồng/m2, tới năm 2018 tăng lên trên 80-100 triệu đồng/m2 và sau khi tuyến đường hoàn thiện đã lên tới 180 - 200 triệu/m2, thậm chí 250 - 280 triệu/m2. Nhiều khu vực mặt trong cũng tăng từ 30 lên 80 triệu/m2.

Tại phía dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có chiều dài 18,6km, dự kiến hoàn thiện dịp cuối năm 2021, vào năm 2018, trước khi có thông tin tuyến đường đi qua, mức giá BĐS xung quanh đường bao biển khoảng 35 - 40 triệu/m2 và tại Quốc lộ 18 là 30 triệu/m2. Đến nay, mức giá tại đường bao biển đã tăng lên gần 60 triệu/m2 và tại Quốc lộ 18 là 45 triệu/m2.

Sonasea Silk Path “hưởng lợi” nhờ vị trí đắc địa

Sau khi các tuyến đường bao biển khu vực Hạ Long và Hạ Long – Cẩm Phả hình thành và tạo sức bật cho kinh tế khu vực phát triển, đường bao biển Vân Đồn tiếp tục được thị trường trông đợi và đánh giá cao bởi những đặc tính tương đồng giữa hai vùng vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Tuyến đường này dự kiến sẽ đi qua loạt dự án nghỉ dưỡng - giải trí lớn trong khu vực, đồng thời cũng là những khu vực sầm uất bậc nhất của Vân Đồn, trong đó có dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Tọa lạc ở trung tâm khu vực Bãi Dài với tầm nhìn thẳng ra vịnh Bái Tử Long, khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng 5 sao do CEO Group phát triển không chỉ kế cận tỉnh lộ 334 mà còn kết nối trực tiếp với tuyến đường bao biển thông qua 2 đường lớn nội khu, gồm: đại lộ Orchard rộng 24m và đại lộ biển rộng 20,5m.

Sức hấp dẫn của bất động sản ven đường bao biển Quảng Ninh - Ảnh 2

Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City nằm trên tuyến đường bao biển Vân Đồn. (Ảnh phối cảnh dự án)

Vị trí đắc địa view biển, sát đường, lưng tựa triền đồi là những lợi điểm giúp khu tổ hợp trở thành điểm đến cung cấp mọi dịch vụ và trải nghiệm cho du khách, từ du lịch nghỉ dưỡng, bơi lội, tham gia các hoạt động trên biển, cho đến mua sắm, vui chơi, giải trí.

Đặc biệt, những chủ nhân của các sản phẩm bất động sản trung tâm tại phân khu Sonasea Silk Path không chỉ sở hữu một “ngôi nhà thứ hai” (second-home) theo tiêu chuẩn Homeliday làm nơi nghỉ dưỡng cho đại gia đình màcòn có thể sử dụng cho mục đích kinh doanh linh hoạt.

Sức hấp dẫn của bất động sản ven đường bao biển Quảng Ninh - Ảnh 3

Sonasea Silk Path tiếp giáp 2 đường lớn kết nối trực tiếp với đường bao biển Vân Đồn.(Ảnh phối cảnh dự án)

Tiếp giáp 2 trục đường lớn nhất dự án, bao quanh vườn liên hoàn đa thế giới độc đáo, dễ dàng tiếp cận toàn bộ hơn 1.000 tiện ích của đại dự án và tiệm cận khu tổ hợp khách sạn, resort 5 sao mang những thương hiệu quốc tế như Accor, Wyndham..., những căn nhà phố biển Sonasea Silk Path với công năng đa dạng và thiết kế thông minh được đánh giá như những “con gà đẻ trứng vàng” trên tuyến đường bao biển Vân Đồn.

Thời gian qua, Vân Đồn đã đi theo đúng xu hướng phát triển tất yếu khi được đầu tư hạ tầng đồng bộ. Việc hình thành tuyến đường bao biển bao trọn những điểm đến du lịch sầm uất như Sonasea Silk Path sẽ tạo ra động lực mới để Vân Đồn tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ, du lịch…, đồng thời góp phần tạo ra điểm nhấn khác biệt cho vùng đất bên bờ vịnh Bái Tử Long hùng vĩ. Đây là lý do vì sao tuyến đường bao biển dù chưa hoàn thiện nhưng BĐS ven tuyến đã được săn đón bởi những nhà đầu tư có tầm nhìn.

PV

Bạn đang đọc bài viết Sức hấp dẫn của bất động sản ven đường bao biển Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.