Thứ sáu, 29/03/2024 13:19 (GMT+7)
    Thứ năm, 09/12/2021 10:00 (GMT+7)

    Hà Nội: Nhiều dự án bất động sản bỗng 'hồi sinh', tăng giá chóng mặt

    Theo dõi KTMT trên

    Ăn theo cơn sốt đất trong thời gian gần đây, nhiều dự án 'đắp chiếu', 'bỏ hoang' hàng chục năm tại Hà Nội cũng bỗng chốc quay đầu tăng giá chóng mặt.

    Một trong những dự án đáng chú ý là Phú Cát City có địa chỉ tại Khu đô thị Bắc Phú Cát, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội. Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Thành Hưng làm chủ đầu tư.

    Điều đáng nói dự án Phú Cát City được khởi công xây dựng từ năm 2008, tuy nhiên đến nay phần lớn các lô biệt thự tại đây vẫn chưa được xây dựng. Một số lớn các căn biệt thự được xây dựng xong phần thô nhưng chưa có người ở.

    Theo khảo sát của PV Kinh tế Môi trường, dự án Phú Cát City cũng vướng một số hạn chế như nhiều căn biệt thự có vị trí ngay sát nghĩa trang, hoặc nhà máy sản xuất của khu công nghệ cao. Điều này gây tiềm ẩn nguy cơ về ô nhiễm môi trường, khói bụi.

    Hà Nội: Nhiều dự án bất động sản bỗng 'hồi sinh', tăng giá chóng mặt - Ảnh 1
    Một căn biệt thự đang được xây dựng dang dở tại dự án Khu đô thị Phú Cát City. (Ảnh: B.Đ)

    Mặc dù vậy, giá các lô biệt thự tại dự án này vẫn tăng mạnh trong thời gian gần đây.

    Chị Trần Lê Hương (một nhà đầu tư tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đầu năm 2020, chị có ý định đầu tư vào dự án Phú Cát City. Thời điểm đó, giá một căn biệt thự tại đây chỉ rơi vào khoảng 4-5 tỷ đồng/căn với diện tích đất nền từ 300-400 m2. Tuy nhiên, chỉ sau một năm, hiện nay, giá các căn biệt thự song lập và đơn lập tại đây đã thiết lập một giá mới, cao hơn gấp nhiều lần giá cũ. Nhiều căn biệt thự có vị trí đẹp đã được mua đi bán lại qua nhiều đời chủ, mỗi lần sang tên, giá trị của căn biệt thự lại được “niêm yết” một con số mới.

    Theo chị Trần Lê Hương, tháng 11/2021 vừa rồi, chị có kế hoạch quay lại mua biệt thự tại dự án Phú Cát City. “Tuy nhiên, giá trị các căn biệt thự đã tăng gần gấp 2 với từ 8-9 tỉ đồng chưa bao gồm phần xây dựng thô. Một số căn ở vị trí ngã 4, mặt đường lớn còn được rao với mức 12 tỉ đồng”, chị Hương cho biết.

    Cũng theo tính toán của nhà đầu tư này, giá biệt thự tại đây đang bị đẩy lên. “Nếu mua, khách hàng sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn, cộng thêm chi phí để hoàn thiện nhà. Trong khi đó tỉ lệ các căn biệt thự hoàn thiện để về ở tại đây rất thấp, nhiều hạng mục tiện ích tại dự án chưa có”.

    Một dự án khác cũng trong tình trạng dở dang nhiều năm cũng vừa mới nhận được những làn sóng đầu tư đầy khởi sắc là Cienco Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội.

    Dự án này còn được biết đến với cái tên là Khu đô thị mới Tân Lập, có vị trí tại xã Tây Tựu và Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội, nằm gần các KCN Nam Thăng Long và KCN Cầu Diễn...

    Hà Nội: Nhiều dự án bất động sản bỗng 'hồi sinh', tăng giá chóng mặt - Ảnh 2
    Giá biệt thự liền kề tại Cienco 5 Tân Lập, Đan Phượng tăng khoảng 2 tỉ đồng/căn trong vòng chưa đến 2 năm. 

    Tổng diện tích khu đất lập dự án là 10,77 ha, quy mô dân số 2.200 người. Tổng mức đầu tư 453 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 2 năm. Dự án do UBND huyện Đan Phượng làm chủ đầu tư và nhà thầu là Cienco 5.

    Dự án cũng được kỳ vọng sẽ giúp cho khu vực phía Tây Hà Nội thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp sang công nghiệp hóa, thương mại dịch vụ để phát triển hơn. Chiều dài đoạn qua xã Tân Lập dài gần 3,5 km, loại đường đô thị cấp 2 và tổng mức đầu tư 171 tỉ đồng, thời gian thi công là 440 ngày.

    Tuy vậy, hơn 10 năm nay, phần lớn các căn biệt thự liền kề tại dự án này lâm cảnh dở dang. Tuy nhiên, ăn theo cơn sốt đất của trục giao thông hạ tầng Nam Thăng Long - Cầu Diễn, giá biệt thự tại dự án Cienco Tân Lập sốt trở lại.

    Theo tìm hiểu của PV Kinh tế Môi trường, giá biệt thự tại đây hiện được giao dịch ở mức từ 5-6 tỉ đồng trên diện tích đất nền xây dựng khoảng 60 m2. Căn 70-90 m2 có giá khoảng 7-9 tỉ đồng. “So với 2 năm trước, mức giá này tăng gần hơn 2 tỉ đồng. Đối với một dự án như thế này, đây là dấu hiệu cho thấy sự khởi sắc mạnh mẽ”, một nhà đầu tư cho biết.

    Đánh giá từ các chuyên gia BĐS cho biết, giá đất nền Hà Nội đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các dự án đắp chiếu nhiều năm, nếu có vị trí đẹp vẫn hoàn toàn có thể hồi sinh nhanh chóng.

    Báo cáo về thị trường BĐS quý III/2021 của Bộ Xây dựng, nhìn chung giá đất nền cơ bản vẫn không có gì thay đổi so với quý II/2021.

    Đáng chú ý, ở miền Bắc, cụ thể là Hà Nội, giá đất nền được đánh giá vẫn ở ngưỡng cao, hầu như chưa có sự sụt giảm. Trong khi đó, tại khu vực miền Nam, thị trường đất nền có dấu hiệu giảm giá cục bộ ở một số dự án và khu vực tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh. Mức giảm khoảng 5 - 7% so với tháng 5 (giai đoạn trước khi dịch bùng phát mạnh).

    Tại Hà Nội, đất dự án tại khu đô thị mới Đại Kim – Định Công có giá khoảng 46 triệu đồng/m2, khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh có giá khoảng 34 triệu đồng/m2, dự án Eurowindow Twin Parks có giá khoảng 94 triệu đồng/m2, khu đô thị Kim Chung – Di Trạch có giá khoảng 52 triệu đồng/m2.

    Đào Bích

    Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều dự án bất động sản bỗng 'hồi sinh', tăng giá chóng mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    GDP quý I/2024 tăng 5,66%
    Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.