Thứ tư, 24/04/2024 09:30 (GMT+7)
Thứ ba, 03/12/2019 07:30 (GMT+7)

Sử dụng 2 SIM trên iPhone một cách hiệu quả

Theo dõi KTMT trên

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị tính năng 2 SIM cho các sản phẩm iPhone XR, XS, XS Max của mình. Tuy nhiên việc lựa chọn giữa các SIM để sử dụng trên iPhone lại phức tạp hơn nhiều so với điện thoại Android.

iPhone 2 SIM có 2 phiên bản dành cho 2 thị trường khác nhau, gồm: iPhone 2 SIM (vật lý) dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Hong Kong va Macau và iPhone 2 SIM (1 SIM vật lý, 1 eSIM) dành cho các thị trường còn lại.

Nếu với phiên bản 2 sim vật lý thì chỉ cần lắp sim vào để sử dụng thì với phiên bản 1 SIM vật lý và 1 eSIM thì lại khá phức tạp.

Sử dụng 2 SIM trên iPhone một cách hiệu quả - Ảnh 1

Để thêm eSIM chỉ cần đưa camera iPhone quét vào mã QR code của eSIM mà nhà mạng đưa cho bạn là được. Bạn có thể thêm nhiều eSIM khác nhau.

Làm thế nào để chọn SIM sử dụng?

Sau khi hoàn thành các bước thiết lập 2 SIM trên iPhone, máy sẽ cho người dùng thiết lập 1 số điện thoại là số chính, số còn lại là số phụ.

Người dùng cần nhớ số điện thoại nào là số chính và số phụ của mình. Khi thực hiện cuộc gọi, giao diện quay số của iPhone sẽ xuất hiện thêm biểu tượng lựa chọn SIM chính hoặc SIM phụ.

Tùy theo cài đặt mà cuộc gọi bình thường mặc định sẽ được thực hiện từ SIM đó, tuy nhiên muốn chuyển sang gọi bằng số điện thoại còn lại người dùng cần bấm vào số điện thoại đó trong danh bạ, chọn phần lựa chọn SIM và bấm đổi số để thực hiện cuộc gọi.

Sử dụng 2 SIM trên iPhone một cách hiệu quả - Ảnh 2

Chọn SIM để sử dụng mạng data

Vì là 2 SIM độc lập tương ứng với 2 gói cước data bạn đăng ký khác nhau, mặc định khi mở mạng di động thì iPhone sẽ lấy SIM chính, nếu muốn thay đổi:

Chức năng này của iPhone nằm trong phần cài đặt của máy. Người dùng cần vào phần Cài đặt, Di động. Tại đây iPhone sẽ cho phép người dùng chọn SIM nào dùng để thực hiện cuộc gọi, SIM nào dùng để truy cập Internet.

Sử dụng 2 SIM trên iPhone một cách hiệu quả - Ảnh 3

Gỡ bỏ eSIM

Nếu bạn muốn huỷ bỏ eSIM đó thì vào chọn mục Gói cước di động đang sử dụng eSIM trong phần cài đặt, ở phía cuối cùng chọn Xoá gói cước di động

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng 2 SIM trên iPhone một cách hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.

Tin mới

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.