Thứ ba, 16/04/2024 21:39 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/09/2022 16:32 (GMT+7)

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc

Theo dõi KTMT trên

Sol Bungalows Resort Mai Châu là khách sạn 3 sao tiêu chuẩn quốc tế với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc. Nơi đây là điểm đến hấp dẫn cho những du khách muốn tìm về cảm giác hoang sơ, bình yên.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 1

Mai Châu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ. Con người nơi đây vô cùng thân thiện, bản sắc văn hóa đa dạng cùng nét ẩm thực độc đáo, đủ sức làm say lòng bất kỳ du khách nào khi khu lịch tới đây. Khí hậu bốn mùa Mai Châu đều đem lại cho du khách một cảm giác dễ chịu và thoải mái.

Mùa hè, nhiệt độ trung bình ở Mai Châu luôn nằm trong khoảng nhiệt độ từ 27 – 31 độ C, rất thích hợp để du khách tận hưởng được một không gian rộng rãi, mát mẻ ngay giữa những ngày hè nóng nực, bức bối.

Mùa thu, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những thửa ruộng vàng óng ánh, vì đây chính là mùa lúa chín tại Mai Châu. Mỗi năm Mai Châu sẽ có 2 mùa lúa vàng là vào tháng 6 và tháng 10

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 2

Mùa đông, khoảng thời gian tháng 11 – 1 hàng năm là thời điểm không khí tương đối lạnh. Du khách nên chú ý mặc những bộ trang phục ấm để tránh không phải gặp những vấn đề về sức khỏe và cũng để cuộc vui được trọn vẹn.

Mùa xuân, du khách đi du lịch Mai Châu sẽ ngất ngây với những cánh hoa ban, hoa đào bung nở rực rỡ nhất. Mai Châu vào thời điểm này, vô cùng dễ chịu nên du khách có thể tranh thủ tiết trời xuân dịu nhẹ để có thể đến thăm quan những danh lam thắng cảnh tại miền Mai Châu Tây Bắc.

Để có thể thăm thú hết các cảnh đẹp tự nhiên cũng như khám phá tất thảy khu vui chơi, đặc sản núi rừng Mai Châu, thì Sol Bungalows Resort Mai Châu là điểm dừng chân lý tưởng, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng bên gia đình và người dân.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 3

Sol Bungalows Resort, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 3 sao giữa núi rừng Mai Châu đang là điểm đến thu hút du khách với phòng nghỉ đẳng cấp, bể bơi được thiết kế đặc biệt, nhà hàng sang trọng… và đặc biệt là vẻ đẹp nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Sol Bungalows Resort thuộc chuỗi các resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao mang tên Heron Eco Retreat. Từ thiết kế nội thất, cảnh quan, không gian tới dịch vụ, ẩm thực tại Heron đều hướng tới việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho du khách. Đây là chuỗi resort được các nhà kiến tạo phát triển theo hướng hòa mình với thiên nhiên, phù hợp cho cả những người ưa thích du lịch khám phá, khách gia đình muốn nghỉ dưỡng hay các công ty vừa và nhỏ muốn tìm một địa điểm teambuilding ý nghĩa.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 4

Nằm ở trung tâm bản Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ chạy xe, Sol nép mình khiêm tốn bên cánh đồng lúa xanh ngút tầm mắt, trải giữa thung lũng được bao quanh bởi dãy núi trùng điệp, có dòng suối uốn khúc chạy dài... Cảnh sắc thiên nhiên ấy dường như càng được tô điểm đẹp hơn bởi những nếp nhà sàn với kiến trúc còn nguyên bản của người Thái, như một thiên đường nhỏ thanh bình và lãng mạn.

Thời tiết ở đây luôn mát mẻ, hương lúa mới thơm tho phảng phất trong gian phòng khiến khách sạn này trở nên gần gũi với du khách hơn. Khi đến với Sol Bungalows Resort Mai Châu, mọi phiền lo, ồn ào phố thị như được rũ bỏ, vẻ đẹp hiền hoà của thiên nhiên và con người nơi đây sẽ làm du khách cảm thấy thảnh thơi như được trở về nhà.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 5

Khác với những bản Lác, bản Poom Coong lân cận, vốn đã phát triển du lịch hàng chục năm, Chiềng Châu vẫn còn giữ nguyên nét êm đềm, bình yên của cuộc sống cư dân nông nghiệp trong nhiều thế kỷ. Sol vì thế được thừa hưởng trọn vẹn một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Với lối kiến trúc thân thiện, hài hòa cảnh quan, du khách đến với Sol không hề có cảm giác bị tách biệt khỏi thiên nhiên, hay không gian văn hoá bản địa của Mai Châu.

Ở đây, mọi góc ngắm cảnh, từ ban công phòng ngủ, khu vực nhà hàng, cafe, hay thậm chí là từ bể bơi (được tạo tác như một thác bể tự nhiên), du khách đều có thể thu vào tầm mắt cả thung lũng xanh mướt, rộng lớn, với những buổi sáng mát mẻ ngắm từng vạt mây trôi lưng chừng núi, hay những buổi chiều hoàng hôn với dải khói lam yên bình từ các nếp nhà sàn gần đó.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 6

Không chỉ vậy, đến với Sol Bungalows Resort, du khách còn được nghỉ dưỡng trong một không gian riêng tư đầy đủ tiện nghi. Các phòng nghỉ thiết kế kiểu bungalows thoáng đãng, hòa quyện với thiên nhiên, đón nhiều ánh sáng vào ban ngày và vô cùng lãng mạn vào ban đêm. Đồ nội thất bên trong được chăm chút, lựa chọn kỹ càng và bày trí để tối ưu không gian, tạo trải nghiệm đẳng cấp, sang trọng cho du khách.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 7

Bên ngoài các phòng đều có ban công rộng rãi, được bố trí bằng một chiếc bàn nhỏ để du khách có thể ngồi thư giãn, thưởng thức một ly nước uống và ngắm nhìn khung cảnh cực "chill" ở Mai Châu.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 8

Mai Châu Sol Bungalows có khu vực tổ chức tiệc ngoài trời sát cạnh đồng lúa, có bãi cỏ rộng cho hoạt động team building, lửa trại. Vào buổi tối, trong ánh lửa bập bùng, các chàng trai cô gái Thái dập dìu trong các điệu múa dân tộc tạo nên một khung cảnh vô cùng trữ tình.

Mỗi ngày, du khách đều có thể thả bộ, đạp xe trên những con đường làng nhỏ, giữa cánh đồng lúa, hay bách bộ ngắm nhìn người dân bản Thái trong nếp sống thường nhật, trải nghiệm một góc văn hoá được bảo tồn nguyên vẹn hàng trăm năm.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 9

Nắm bắt được thị hiếu của du khách, mới đây Sol Bungalows Resort đã có bước chuyển mình lớn về cơ sở vật chất và dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao.

Sol Bungalows Resort nâng cấp khu vực bể bơi vô cực với các góc tiểu cảnh check-in tuyệt đẹp. Sự đổi mới này càng làm tôn lên sự cuốn hút của Sol Bungalows Resort và đã đón nhận nhiều sự khen ngợi từ phía du khách. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng đã lập tức lấy máy ảnh, điện thoại ra chụp chỉ vì không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc ấn tượng này.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 10

Sol Bungalows Resort cũng tạo điểm nhấn với một cây cầu gỗ dẫn ra giữa ruộng lúa. Tại đây, du khách dễ dàng chạm và cảm nhận thiên nhiên tuyệt vời ở Mai Châu. Điểm check in mới này được Sol thiết kế nhằm mang lại sự lãng mạn nhưng không kém riêng tư cho những cặp đôi. Vào buổi tối, đây sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức một bữa tiệc nhỏ với nhóm bạn hoặc các cặp đôi đang yêu.

Một góc không thể bỏ qua là khu vực F&B ngoài trời có tên gọi Sol Cafe & Lounge. Bao quanh bởi cánh đồng lộng gió và nằm ngay cạnh hồ bơi, Sol Cafe & Lounge sẽ là một nơi lý tưởng để nhâm nhi một ly cà phê cùng gia đình hay nhóm bạn.

Đặc biệt hơn nữa, Sol Cafe & Lounge là địa điểm đầu tiên và duy nhất hiện có tại Mai Châu có chương trình mời ban nhạc biểu diễn acoustic, R&B vào các tối trong tuần cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 11

Điểm khác biệt ở Sol là 100% nhân viên đều là người Thái bản địa, sống ngay gần resort. Họ là những người thân thiện, nhiệt tình, được đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp du khách thưởng lãm những gì tinh hoa nhất của núi rừng Tây Bắc. Những chàng trai cô gái ở đây luôn không giấu được sự tự hào và hạnh phúc khi được chia sẻ và “khoe” với du khách những nét đẹp văn hoá của dân tộc mình.

Hơn ai hết, Ban lãnh đạo Sol Bungalows Resort Mai Châu hiểu rằng, muốn phát triển du lịch theo hướng bền vững đòi hỏi cộng đồng các dân tộc thiểu số phải bảo vệ được bản sắc văn hoá dân tộc. Vì bản sắc văn hoá không chỉ là tài nguyên mà còn là tài sản sản xuất ra các sản phẩm du lịch. Đánh mất bản sắc văn hoá dân tộc thì điểm du lịch đó sẽ lụi tàn không còn sức hấp dẫn du khách.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 12

Cách làm du lịch mà Sol hướng đến chính là bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên, văn hoá của tộc người, coi trọng vai trò cộng đồng, tránh làm mai một giá trị truyền thống. Chính cách làm đó đã góp phần chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập cho cộng đồng các dân tộc thiểu số, khuyến khích được người dân tham gia vào chuỗi hoạt động du lịch bền vững, phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Đến với Sol Bungalows Resort Mai Châu, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu phong tục tập quán, cùng nét văn hóa đặc sắc của người Thái bản địa, lắng nghe những giai thoại về vùng đất Mai Châu huyền bí. Đặc biệt, du khách sẽ được đắm chìm trong những nét tinh hoa ẩm thực địa phương.

"Rau phục vụ tại Sol được trồng trong vườn, ngoài ruộng của những người dân bản. Hay miếng thịt, con cá… đều được chúng tôi thu mua từ người dân quanh vùng. Mùa nào thức ấy, ngày nào món ấy. Và nếu du khách có chút mảy may nhớ những tiện nghi, món ngon của thành phố, thì khu vực F&B mới khai trương của Sol, chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc - Ảnh 13

Đó là nơi du khách có thể thưởng thức một ly cafe rang xay, pha máy thượng hạng, một ly cocktail đúng điệu, một menu rượu vang thượng hạng được tuyển chọn kỹ càng, hay những món ăn fusion hợp khẩu vị có thể làm hài lòng những thực khách thành phố khó tính nhất.

Tất nhiên, nếu khách có may mắn đến với Sol những đêm nhạc acoustic ngoài trời, hay những tiết mục văn nghệ truyền thống Thái quanh đống lửa trại… ấn tượng về Mai Châu và kì nghỉ bên gia đình, bạn bè sẽ càng trở nên ý nghĩa và khó phai", anh Phú Nguyễn, Giám đốc điều hành Sol Bungalows chia sẻ.

Có thể nói, Sol Bungalows Resort xứng danh là "viên ngọc quý" giữa đại ngàn Mai Châu, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho du khách.

Huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình là một thung lũng xinh đẹp như nàng thiếu nữ đôi mươi, làm ngẩn ngơ du khách. Không chỉ quyến rũ du khách bằng vẻ đẹp mộc mạc của núi rừng, vẻ e ấp của những sơn nữ, mà còn hấp dẫn bởi những tấm lòng ấp áp nghĩa tình của người dân nơi đây.

Theo thông tin từ Báo Hòa Bình, từ đầu năm 2022 đến nay, ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện Mai Châu đã cơ bản hoạt động bình thường trở lại, đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Riêng 3 tháng đầu năm 2022, huyện đón trên 87.770 lượt du khách tham quan, trong đó khách quốc tế là 1.439 lượt khách; khách nội địa 86.331 lượt khách, ước tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng.

Nội Dung: Hoàng Hải

Thiết Kế: Thế Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Sol Bungalows Resort Mai Châu: Đắm mình trong vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023