Thứ tư, 18/09/2024 13:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/09/2024 06:21 (GMT+7)

Sóc Trăng: Mở ra nguồn vốn mới để xử lý rác thải hiệu quả

Theo dõi KTMT trên

Sóc Trăng đang đối mặt với thách thức lớn trong việc tìm kiếm nguồn vốn để vận hành Nhà máy xử lý chất thải rắn phục vụ thành phố và các khu vực lân cận.

Sáng ngày 10/9, tại trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã chủ trì một cuộc họp quan trọng để thảo luận về những khó khăn tài chính liên quan đến việc xử lý rác thải và nước thải trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp này tập trung vào việc bố trí kinh phí cho Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng, các vùng lân cận và Nhà máy xử lý nước thải TP. Sóc Trăng. Ngoài ra, vấn đề kinh phí duy trì cây xanh và vệ sinh tại khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy và UBND tỉnh cũng được đặt ra. Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan, thể hiện sự quan tâm sâu sắc từ nhiều cơ quan trong việc giải quyết những vướng mắc tài chính trong lĩnh vực dịch vụ công ích.

Sóc Trăng: Mở ra nguồn vốn mới để xử lý rác thải hiệu quả - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu chủ trì một cuộc họp để thảo luận về những khó khăn tài chính liên quan đến việc xử lý rác thải và nước thải trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng, đơn vị này đang đảm nhiệm nhiều dịch vụ công ích quan trọng như thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tại các địa phương gồm TP. Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu, huyện Mỹ Xuyên và huyện Thạnh Trị. Công ty cũng chịu trách nhiệm quản lý hệ thống thoát nước và vận hành Nhà máy xử lý nước thải TP. Sóc Trăng, bên cạnh việc duy trì cây xanh và vệ sinh tại khuôn viên trụ sở các cơ quan hành chính của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ này từ năm 2019 đến năm 2023, công ty gặp nhiều khó khăn do các chi phí liên quan đến dịch vụ môi trường chưa được thanh toán đầy đủ. Dù đã tạm ứng một phần kinh phí, công ty vẫn chưa được quyết toán chính thức, ảnh hưởng đến năng lực duy trì và mở rộng các hoạt động công ích.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn tài chính cho Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng. Các giải pháp được đề xuất bao gồm việc đảm bảo kinh phí để công ty có thể tiếp tục thực hiện công tác thu gom, xử lý rác thải và nước thải mà không bị gián đoạn, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu xử lý rác thải đang ngày càng tăng cao.

Sóc Trăng: Mở ra nguồn vốn mới để xử lý rác thải hiệu quả - Ảnh 2
Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng gặp nhiều khó khăn do các chi phí liên quan đến dịch vụ môi trường chưa được thanh toán đầy đủ.

Kết thúc cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã chỉ đạo rõ ràng về các giải pháp cần thiết để giải quyết từng vấn đề. Ông yêu cầu Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng duy trì liên tục việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, nước thải tại TP. Sóc Trăng cũng như các địa phương khác trong tỉnh. Đồng thời, Chủ tịch tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành liên quan tính toán phương án xử lý và hướng dẫn thủ tục thanh toán các chi phí cho các dịch vụ công ích đã thực hiện, nhằm đảm bảo rằng công ty có đủ nguồn lực tài chính để tiếp tục phục vụ cộng đồng và duy trì sự ổn định trong các hoạt động môi trường, góp phần bảo vệ cảnh quan và chất lượng sống cho người dân Sóc Trăng.

PV

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Mở ra nguồn vốn mới để xử lý rác thải hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.

Tin mới