Thứ bảy, 20/04/2024 21:48 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/08/2019 07:00 (GMT+7)

Sharp xây dựng nhà máy sản xuất màn hình tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Theo Nikkei Asian Review cho biết hãng Sharp đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất màn hình tại Việt Nam để tránh mức thuế quan mới được áp đặt do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Sharp đưa ra thông báo ngay sau khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tại Thượng Hải trong tuần này dường như mang lại ít tiến triển. "Chúng tôi không biết những gì sẽ xảy ra tiếp theo và khi nào," Phó chủ tịch điều hành - Katsuaki Nomura nói.

Sau đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố một đợt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9. Nhập khẩu màn hình LCD sẽ bị liệt vào nhóm hàng hóa bị ảnh hưởng.

Sharp xây dựng nhà máy sản xuất màn hình tại Việt Nam - Ảnh 1
Nhà máy Sharp tại Việt Nam dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2020.

Được biết, nhà máy mới của Sharp sẽ được xây dựng tại ngoại ô TP Hồ Chí Minh và dự kiến bắt đầu hoạt động trong năm 2020, vốn đầu tư không được tập đoàn này công khai.

Nhà máy mới của Sharp tại Việt Nam sẽ sản xuất màn hình LCD để xuất khẩu đi thị trường Mỹ và máy lọc không khí bán ra tại thị trường Việt Nam. Ngoài nhà máy mới trên, Sharp đang cân nhắc chuyển một công ty con chuyên sản xuất máy tính với các linh kiện được làm và lắp ráp hầu hết tại Hàng Châu (Trung Quốc) sang Việt Nam.

Sharp cũng tham gia cung cấp các linh kiện cho iPhone của Apple, đã phải chịu sự sụt giảm doanh số bán hàng cho sản phẩm điện thoại thông minh của Mỹ, cũng như bị giảm doanh số TV tại các thị trường như Trung Quốc.

Nhưng hoạt động kinh doanh của công ty với Apple dường như đang hướng tới sự phục hồi trong quý này và doanh số thiết bị gia dụng cũng có vẻ tăng lên mạnh mẽ, dẫn đến việc Sharp duy trì triển vọng của mình cho đến hết tháng 3/2020.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Sharp xây dựng nhà máy sản xuất màn hình tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới